-
Chính phủ vừa có báo cáo liên quan đến việc 18 tàu cá của ngư dân được vay ưu đãi bị hư hỏng dù mới đưa vào sử dụng. Theo đó, một loạt sếp đăng kiểm bị kỷ luật với hình thức khiển trách và cảnh cáo.
-
Sau hơn 1 tháng nhận được ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, ngày 30.6 Bộ NNPTNT đã hoàn tất toàn bộ báo cáo gửi Thủ tướng liên quan đến chất lượng tàu cá 67.
-
Hàng loạt máy tàu không nhãn mác, thiếu đồng bộ… đã được doanh nghiệp trang bị cho ngư dân, thế nhưng vẫn “lọt mắt” Trung tâm đăng kiểm tàu cá (Tổng cục Thủy sản). Dư luận đang rất cần câu trả lời: Đăng kiểm “tiêu cực” hay trình độ có vấn đề?.
-
Liên quan đến vụ việc hàng loạt tàu 67 hư hỏng tại Bình Định, luật sư cho rằng doanh nghiệp đóng tàu có dấu hiệu phạm tội “lừa dối khách hàng”, quy định tại điều 162 Bộ luật hình sự. Đặc biệt, tội danh này đủ điều kiện để khởi tố điều tra.
-
Nhà cung cấp máy Doosan (Hàn Quốc) cho rằng việc máy tàu bị hư hỏng liên tục lỗi thuộc về Chủ tàu vỏ thép BĐ 99245 TS ngư dân Trần Đình Sơn (xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ, Bình Định). Tuy nhiên, đại diện nhà cung cấp máy Doosan lại từ chối công bố kết quả cụ thể?.
-
Trước vấn đề tàu 67 của ngư dân Bình Định bị hư hỏng hàng loạt, ông Võ Thiên Lăng- Phó Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam cho rằng đây là hành vi phá hoại đất nước, công an cần vào cuộc điều tra và xử lý hình sự.