đê biển

  • Đê biển đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong công tác phòng chống thiên tai. Hệ thống các tuyến đê biển của Việt Nam là một trong những công trình trọng yếu, luôn được quan tâm và bảo vệ ở mức cao nhất. Chính vì thế, công tác bảo vệ và nâng cấp hệ thống đê biển được coi là nhiệm vụ sống còn.
  • Cục Hàng hải Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống đê chắn cát luồng Cửa Việt để nâng cao chất lượng luồng hàng hải đáp ứng được cho tàu có tải trọng lớn.
  • Hơn 1 năm nay, người dân sinh sống tại xóm 4 và xóm 5 (xã Quảng Thái, Quảng Xương, Thanh Hóa) đang cảm thấy lo lắng và hoang mang khi những rặng phi lao, cồn cát có tác dụng chắn sóng đã bị chặt bỏ, di chuyển để làm dự án kè đê biển bằng bê tông.
  • Vài năm trở lại đây, tình trạng sạt lở đê biển huyện Duyên Hải (Trà Vinh) diễn ra với tốc độ nhanh và ngày càng lấn sâu vào đất liền. Tình trạng này đã làm thất thoát nhiều tài sản và đánh mất đi cuộc sống vốn yên bình của người dân nơi đây.
  • Chỉ trong vòng 4 năm trở lại đây, sóng biển đã xâm thực nhiều cánh rừng phòng hộ ở tuyến đê biển Tây và đê biển Đông của tỉnh Cà Mau.
  • Theo đánh giá của cơ quan chức năng, hệ thống đê điều Hải Phòng hiện chưa đảm bảo an toàn trong trường hợp xảy ra bão, lũ, triều cường...
  • Dân Việt - Hàng trăm hecta rừng phòng hộ ven biển Bạc Liêu được giao khoán cho các hộ dân chăm sóc bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản dưới tán rừng.
  • Hải Phòng là địa phương có chiều dài đê sông và đê biển lớn thứ hai trong cả nước (24 tuyến, dài 240 km). Tất cả các tuyến đê này hiện tại đều có những điểm xung yếu cần phải tu bổ, nâng cấp gấp.
  • UBND tỉnh Bình Định vừa phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật triển khai xây dựng Dự án công trình đê biển hạ lưu đập Nha Phu (giai đoạn 2) nằm trên địa bàn xã Phước Hòa (huyện Tuy Phước).
  • Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn Thanh Hóa, tính đến 10h ngày 8.8, bão số 6 đã làm bị thương 1 người, 14 ngôi nhà bị sập, 753 ngôi nhà bị tốc mái.