Điểm lại những trận đấu “bất thường” của V.Ninh Bình

Thứ sáu, ngày 11/04/2014 19:56 PM (GMT+7)
Việc V.Ninh Bình “dính chàm” tại AFC Cup 2014 khiến dư luận vốn đã mất niềm tin càng hoang mang hơn với bóng đá nước nhà. Dân Việt điểm lại một số trận đấu bất thường từ năm ngoái sang năm nay của V.Ninh Bình…
Bình luận 0

Trong một lần trả lời Dân Việt gần đây, ông Phạm Văn Lệ - Chủ tịch V.Ninh Bình đã khẳng định chuyện đội bóng Cố đô thi đấu thất thường đã có từ năm ngoái, chứ chẳng phải tới năm nay. Tuy nhiên, ông này khẳng định mọi chuyện "chỉ do các cầu thủ thi đấu thiếu tập trung, chủ quan thôi chứ không có vấn đề gì cả”. Nhưng đùng một cái, chuyện V.Ninh Bình bán độ trong chuyến làm khách của Kelantan tại AFC Cup khiến không ít người ngỡ ngàng.

img
Các trận đấu của V.Ninh Bình (trái) ở V.League 2014 đang bị điều tra. Ảnh: Minh Hoàng

Thực tế, năm ngoái, trước khi bỏ giải năm ngoái, lãnh đạo XMXT.Sài Gòn từng “tố” Ban tổ chức V.League không minh bạch, chỉ tập trung “xử” họ mà quên đi một số trận đấu “có mùi” khác. Một trong số các trận đấu mà XMXT.Sài Gòn nhắc tới, mà cũng đã được dư luận lên tiếng gay gắt chính là trận SHB.Đà Nẵng bất ngờ thua chủ nhà V.Ninh Bình 1-4 ở vòng 8 V.League 2013 diễn ra ngày 5.5.

Tới V.League 2014, phong độ của V.Ninh Bình ở V.League 2014 là cực kỳ thất thường. V.Ninh Bình có thể thắng đội mạnh như đương kim vô địch Hà Nội T&T 3-1 (vòng 3), có thể hòa SHB.Đà Nẵng 1-1 (vòng 4), nhưng cũng rất chật vật để thủ hòa 2-2 trước đội đội yếu như ĐT.LA (vòng 5).

Hơn thế nữa, đội bóng Cố đô thường xuyên có những trận thua ngược khó hiểu. Ở vòng 1, V.Ninh Bình đã dẫn trước chủ nhà Đồng Nai 2-0 khi trận đấu mới trôi qua được gần 30 phút. Nhưng rồi chung cuộc họ lại để hòa 2-2.

Ở vòng 7, V.Ninh Bình dẫn trước chủ nhà Quảng Nam 1-0 tính tới phút 65. Nhưng chỉ trong khoảng 25 phút cuối trận, họ đã để thua liền 3 bàn, và thúc thủ chung cuộc 3-1. Trận đấu này bị lãnh đạo V.Ninh Bình cho là có "vấn đề", đặc biệt là 2 trụ cột là thủ môn Mạnh Dũng, trung vệ Phước Tứ đã bị đưa vào "tầm ngắm".

Tới vòng 9, V.Ninh Bình tiếp tục thua đậm chủ nhà Bình Dương 2-5 trong đó Phước Tứ lại bị lãnh đạo CLB cho rằng đã mắc nhiều sai lầm. Vòng 10, V.Ninh Bình chơi tốt trong hiệp 1 để thắng đội cuối bảng An Giang 2-0, nhưng hiệp 2 lại để An Giang gỡ hòa 2-2 trong sự nghi ngờ, khó hiểu của nhiều người.

Đáng nói nhất là tại AFC Cup, V.Ninh Bình lại chơi tốt để sớm giành vé vào vòng 1/8 với vị trí nhất bảng G. Thế nhưng mọi việc bất ngờ vỡ lở khi một số cầu thủ V.Ninh Bình đã thừa nhận có nhận 800 triệu đồng để "làm độ" trong trận thắng chủ nhà Kelantan (Malaysia) 3-2 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng.

Tuệ Minh (Tuệ Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem