Điện lực Hà Nội: Tiết kiệm điện mang lại lợi ích cho mọi nhà

Thứ bảy, ngày 29/09/2012 05:44 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau 2 năm thực hiện Chương trình tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong công nhân viên chức lao động (CNVC-LĐ) thủ đô toàn TP.Hà Nội đã tiết kiệm được 238,55 triệu kWh.
Bình luận 0

Đó là kết quả được công bố tại Hội nghị Sơ kết 2 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong CNVC - LĐ thủ đô giai đoạn 2010 – 2013, do Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức.

Cùng với việc tuyên truyền tiết kiệm điện trong đối tượng là công nhân viên chức, ngành điện lực Hà Nội cũng đã triển khai tuyên truyền với mọi đối tượng, từ tổ dân phố, đến các trường tiểu học, trung học trên địa bàn.

img
Sửa chữa đường dây điện ở Đông Anh, Hà Nội.

Tham gia tích cực vào các chương trình này, các công ty điện lực thuộc EVN HANOI đã tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện (TKĐ) đến tận tổ dân phố tại các khu vực, điểm nóng về tình hình sử dụng điện năng. Hướng dẫn bà con sử dụng điện an toàn, tiết kiệm hiệu quả thông qua những phân tích so sánh tỉ mỉ về hiệu năng và cách sử dụng các thiết bị điện thiết yếu trong gia đình. Phát hành 21.000 tờ rơi tuyên truyền TKĐ, 700 sổ tay tiết kiệm năng lượng (TKNL), ký cam kết sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả với hàng chục ngàn khách hàng, phát 363.000 quyển vở học sinh có in các thông tin tư vấn TKĐ.

EVN HANOI còn phối hợp chặt chẽ với Trung tâm TKNL Hà Nội và các cơ quan tại các quận, huyện để tuyên truyền giải pháp TKĐ, xây dựng kỹ năng chuyển từ nhận thức sang hành động TKĐ trong các hộ gia đình.

Đoàn Thanh niên Tổng Công ty đã tổ chức diễu hành, phát tờ rơi tuyên truyền TKĐ tới tận tay người dân, hướng dẫn sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng và an toàn. Đồng thời, triển khai Cuộc thi “Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại 71 trường tiểu học trên địa bàn thành phố với hơn 80.000 lượt học sinh và Chương trình “Tuyến phố thương mại TKĐ”.

Tiết kiệm điện thực sự mang lại lợi ích cho cá nhân, gia đình và tập thể nhưng tuyên truyền để mọi người dân hiểu và làm theo, không phải lúc nào cũng dễ dàng. Một cán bộ công tác trong ngành điện lực cho biết: Kinh nghiệm trong thực tế triển khai tuyên truyền tiết kiệm điện là phải bám sát chính quyền địa phương để phối hợp thực hiện. Đặc biệt, mỗi một cán bộ, công nhân viên ngành điện phải đi đầu, gương mẫu trong việc chấp hành thực hiện tiết kiệm điện tại gia đình, cơ quan, nơi làm việc để người dân vừa được tuyên truyền, vừa được nhìn thấy hiệu quả, từ đó tự giác làm.

Các hộ gia đình là đối tượng tương đối khó vận động. Phần lớn, người dân nhầm tưởng tiết kiệm điện đơn thuần là tắt hoặc bỏ bớt những thiết bị điện đang sử dụng, họ chưa thực sự hiểu và biết cách sử dụng điện một cách linh hoạt để có thể tiết kiệm, mà vẫn đảm bảo đủ và đúng nhu cầu sử dụng năng lượng trong gia đình. “Với những trường hợp như thế này, chúng tôi phải rất vất vả để làm cho họ hiểu rằng việc sử dụng tiết kiệm năng lượng là cách vừa tiết kiệm vì lợi ích của gia đình, vừa làm giảm những nguy gây hại cho môi trường” - cán bộ này nói.

Để đạt được mục tiêu tiết kiệm từ 5 - 8% mức năng lượng tiêu thụ giai đoạn 2011 – 2015, ngoài việc áp dụng các giải pháp kỹ thuật, EVN Hà Nội đang tích cực đẩy mạnh công tác truyền thông với nội dung ngày càng phong phú, đa dạng, giúp người sử dụng năng lượng thay đổi từ nhận thức tới hành vi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem