Doanh số bán hàng
-
Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được áp dụng đến ngày 30/11/2024. Trong tháng, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán xe tăng 14% so với tháng 10 và tăng 58% so với cùng kỳ năm trước.
-
Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước kết thúc vào ngày 30/11/2024, cạnh tranh trên thị trường ô tô Việt Nam sẽ càng gay gắt hơn.
-
Tháng 8/2024 (một phần trùng với tháng 7 âm lịch - tháng "cô hồn"), doanh số của Honda Việt Nam giảm 6,7% so với tháng trước trong mảng xe máy và tới 51,8% với ô tô.
-
Thay vì 6 tháng như được đề xuất, lệ phí trước bạ sẽ được giảm 50% trong vòng 3 tháng đến hết tháng 12/2024. Chính sách hỗ trợ này áp dụng cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước.
-
Thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến doanh số tháng 7/2024 tăng cao. Đây là giai đoạn trước tháng 7 âm lịch và người mua có tâm lý cần tranh thủ cơ hội lúc các hãng đưa ra nhiều mức giảm giá tốt trước khi Chính phủ chốt chính sách giảm lệ phí trước bạ cho xe sản xuất trong nước.
-
Liên tục giảm giá bán hoặc đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người mua xe nhưng các hãng vẫn chưa cải thiện sức mua. Trong tình hình kinh tế khó khăn kéo dài, người tiêu dùng còn thắt chặt chi tiêu.
-
AB InBev, nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới, có thể đã mất tới hơn 1 tỷ USD trong tổng doanh số bán hàng năm 2023 vì thương hiệu con Bud Light bị tẩy chay ở Bắc Mỹ từ tháng 4 năm ngoái do một chiến dịch quảng cáo.
-
Năm 2024, "ông lớn" ngành bia Heineken sẽ hoàn thành dự án tăng công suất tại nhà máy Đà Nẵng lên 500 triệu lít/năm từ 330 triệu lít hiện tại. Đây là một phần trong chiến lược tiếp tục mở rộng đầu tư của tập đoàn Hà Lan này tại Việt Nam.
-
Nhiều mặt hàng tiêu dùng nhanh của các thương hiệu lớn đạt doanh số cao hơn nhiều nhờ đẩy mạnh bán hàng trực tuyến qua thương mại điện tử (TMĐT). Theo chiều ngược lại, chi phí bỏ ra lại giảm nhiều so với cách thức bán hàng trực tiếp.
-
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động cho biết doanh số ngành hàng điện thoại và điện máy (trừ máy lạnh) bị giảm trong năm 2023 do người tiêu dùng giảm mua sắm. Điểm tích cực của năm là chuỗi Bách hóa Xanh đã hòa vốn, chấm dứt lỗ.