Dự án đường sắt
-
Bộ GTVT vừa quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư 3 dự án đường sắt với tổng vốn hơn 3.100 tỷ đồng để tiếp tục cải tạo, nâng cấp đường sắt Bắc - Nam để đảm bảo an toàn khai thác hiệu quả.
-
UBND tỉnh Đồng Nai vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương giao tỉnh Đồng Nai triển khai dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - sân bay Long Thành và đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu.
-
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) đã chính thức đi vào vận hành. Cũng giống như thời điểm mới triển khai dự án, một lần nữa thị trường bất động sản (BĐS) dọc tuyến đường sắt lại được phen “dậy sóng”.
-
Hai dự án đường sắt kết nối với cảng cửa ngõ Lạch Huyện và Cái Mép - Thị Vải được đề xuất kêu gọi vốn đầu tư nước nước ngoài gần 90.000 tỷ đồng.
-
6 giờ 30 sáng 6.11, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức được UBND TP.Hà Nội vận hành khai thác.
-
Đúng 7h ngày 6/11, theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT và UBND TP.Hà Nội sẽ chính thức bàn giao dự án Đường sắt Cát Linh – Hà Đông.
-
Ngày 27/10, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương hoàn thành các công đoạn còn lại, bàn giao tuyến Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội trước ngày 10/11 để đưa vào khai thác.
-
Nhà thầu HGU (liên danh Huyndai và Ghella), đơn vị thi công đoạn ga ngầm đường sắt Nhổn-ga Hà Nội, yêu cầu bồi thường 114,7 triệu USD, nếu không sẽ không thể tiếp tục thực hiện công việc và sẽ tiến hành các thủ tục khiếu nại lên Trọng tài quốc tế.
-
Đại diện Bộ GTVT cho biết, ngày 28/10, đại diện UBND TP.Hà Nội và chủ đầu tư dự án đã có buổi làm việc triển khai nội dung vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
-
Sau nhiều lần điều chỉnh, 5 dự án đường sắt đô thị được triển khai trên địa bàn hai thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM đã “đội vốn” hơn 80.000 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư ban đầu.