Dự án đường sắt
-
Sau nhiều lần điều chỉnh, 5 dự án đường sắt đô thị được triển khai trên địa bàn hai thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM đã “đội vốn” hơn 80.000 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư ban đầu.
-
Trong dự thảo báo cáo của Chính phủ để gửi Quốc hội về dự án tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, Bộ GTVT đã nêu một số khó khăn trong việc đưa dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác thương mại.
-
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa biết chính xác ngày vận hành chính thức, nhưng Bộ GTVT đã nêu ra một số khó khăn tại dự án này.
-
Mặc dù, đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa rõ ngày vận hành khai thác thương mại chính thức, thế nhưng dự án này vẫn "ngốn" thêm hàng triệu USD.
-
Đến nay, dự án thuộc gói thầu 7.000 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đã hoàn thành nhiều hạng mục và đưa vào khai thác an toàn.
-
Dự kiến đến cuối tháng 7 này, Bộ GTVT sẽ nhận được kết luận của Hội đồng Kiểm tra nhà nước về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
-
Tính đến cuối tháng 6/2021, 4 dự án đường sắt cấp bách (tổng mức đầu tư 7.000 tỷ đồng) sử dụng vốn dự phòng của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 đã triển khai 31/36 gói thầu xây lắp.
-
Bộ GTVT cho biết, khi có kết luận cuối cùng của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước nghiệm thu công trình sẽ tiến hành bước tiếp theo đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác thương mại.
-
Chủ đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông là Bộ GTVT đã áp giá nhân công xây dựng chưa đúng quy định, làm chi phí tăng hơn 222 tỷ đồng. Tới nay, khoản chi phí này vẫn chưa được giải quyết.
-
Trung Quốc gần đây đã rút tài trợ một số dự án cơ sở hạ tầng thuộc Sáng kiến Vành đai và Con đường ở Bangladesh khi nước nhận đầu tư đánh giá lại và điều chỉnh giảm chi phí các dự án này.