Du lịch nội địa
-
Dịp Tết cổ truyền Quý Mão ghi nhận tình hình khởi sắc của nhiều điểm đến trên cả nước. Sự sôi động này chính là liều "doping" mạnh mẽ để ngành du lịch nội địa đón một năm mới khởi sắc, chuyển mình mạnh mẽ hơn sau đại dịch Covid-19.
-
Trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2023, toàn quốc ước phục vụ 9 triệu lượt khách nội địa, trong đó số khách lưu trú ước đạt 2 triệu lượt khách, công suất phòng trung bình ước đạt 40 - 45%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 17,5 nghìn tỷ đồng.
-
Thông tin từ Tổng cục Du lịch, kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023 (từ 31/12/2022 – 02/01/2023), ước tính cả nước đã phục vụ khoảng 3 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 9,6 nghìn tỷ. Công suất phòng trung bình tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt 35-40%.
-
Các doanh nghiệp kiến nghị đẩy mạnh chiến lược xúc tiến, quảng bá để tăng tốc đón khách quốc tế dịp cuối năm và cả năm sau
-
Những lo ngại liên quan đến chi phí đi lại đang có xu hướng gia tăng. Việc tăng phí du lịch hiện có thể khiến 23% du khách châu Âu lo lắng.
-
Theo ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, tổng số khách du lịch nội địa 9 tháng năm 2022 đạt khoảng 86,8 triệu lượt, cao hơn năm 2019 (thời điểm trước dịch Covid-19 là 85 triệu lượt).
-
Chỉ tiêu của ngành du lịch Việt Nam năm 2022 là đón 65 triệu khách nội địa, 5 triệu khách quốc tế.
-
Quá tải tại điểm đến, khách sạn không đủ phục vụ nhu cầu khiến các doanh nghiệp du lịch không có niềm vui trọn vẹn trong mùa du lịch hè.
-
Sự kiện Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam sẽ diễn ra tại TP.HCM ngày 8-9/8 tới. Sự kiện này tập trung bàn các giải pháp thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, phục hồi toàn diện ngành du lịch Việt Nam.
-
Do Covid-19, du lịch nội địa tiếp tục có xu hướng giảm tại Trung Quốc so với năm ngoái.