Du lịch nội địa
-
Những tháng cuối năm 2021 nhu cầu đi du lịch nội địa đã tăng lên, mặc dù mới con số còn khiêm tốn, với những nhóm nhỏ, lẻ gia đình đi du lịch nhưng điều đó chứng tỏ du lịch nội địa đang ấm dần, điều này là tín hiệu, động lực cho những người làm du lịch.
-
"Chạm đáy", "đóng băng" sẽ không có trong từ điển của ngành du lịch năm 2022, đó là quyết tâm của toàn ngành du lịch, đặc biệt của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành.
-
Ngành du lịch Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đạt mục tiêu năm 2022 đón được 65 triệu lượt khách du lịch, trong đó hơn 90% là khách nội địa
-
Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp với các công ty lữ hành xây dựng, làm mới nhiều sản phẩm du lịch nội địa nhằm thu hút du khách trong dịp tết Nguyên đán 2022.
-
Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, nếu tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát tốt, dự kiến năm 2022 tỉnh đón khoảng 3-3,5 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch ước đạt khoảng 6.000-7.000 tỷ đồng.
-
TP.HCM chính thức có tour Sài Gòn xưa và nay, khám phá một loạt địa điểm "bắt trend" (xu hướng) trong thành phố. Ngoài ra, lần đầu tiên có tour trekking, chèo SUB giữa rừng, trải nghiệm này đang được người trẻ thích thú.
-
Lãnh đạo TP.HCM mong sớm được Chính phủ đồng ý cho TP.HCM đón khách quốc tế, khi hoạt động du lịch nội địa thời gian qua đang dần hồi phục và tỷ lệ phủ vaccine ngừa Covid-19 của TP.HCM cũng đã rất cao.
-
Du lịch là ngành kinh tế mang tính liên vùng nhưng các ngành dịch vụ, hoạt động kinh tế còn gián đoạn thì du lịch không thể khởi sắc.
-
Hiệp Hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự báo hoạt động kinh doanh ngành hàng không toàn cầu sẽ tiếp tục không có lãi trong năm 2022 với khoản lỗ ròng ước khoảng 12 tỷ USD, giữa bối cảnh nhu cầu đi lại sẽ vẫn ở mức thấp hơn so với trước đại dịch.
-
Ngành du lịch Trung Quốc đang phải đối mặt với "mùa đông ảm đạm" bởi dịch Covid-19.