Đứa con bất hiếu đẩy bố mẹ vào vòng tội lỗi

Thứ tư, ngày 31/08/2011 09:10 AM (GMT+7)
Dân Việt - Theo ghi nhận của PV, ngôi nhà 3 tầng đối diện cổng UBND xã Thanh Lâm của nghi phạm khóa chặt. Hàng xóm cho hay, bố mẹ và em trai của nghi phạm đã được công an đưa lên huyện.
Bình luận 0

Ngày 30.8, Ban chuyên án điều tra vụ án “Giết người, Cướp tài sản” xảy ra tại tiệm vàng Ngọc Bích (45 phố Sàn, Phương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang) đã ra quyết định khởi tố bị can, truy nã đặc biệt đối với Lê Văn Luyện (18 tuổi, thôn Sơn Đình 2, Thanh Lâm, Lục Nam).

Lê Văn Luyện bị thương khi hành sự

Sau nhiều ngày truy tìm dấu vết hung thủ, cơ quan điều tra đã xác định một trong những hung thủ đã bị thương sau khi gây án. Có thể đối tượng này, trong lúc vùng vẫy với nạn nhân đã bị thương và để lại vết máu tại hiện trường.

Từ những dấu vết đó, sau khi cơ quan điều tra nhận được thông tin trạm y tế xã Thanh Lâm (Lục Nam, Bắc Giang) có điều trị cho một thanh niên bị thương ở hai tay tên là Lê Văn Luyện (trú tại thôn Sơn Đình, Thanh Lâm) vào chiều 24.8, cơ quan điều tra xác định nhiều khả năng Luyện là một trong những hung thủ gây ra vụ thảm sát cả gia đình ở tiệm vàng Bích Ngọc.

Công an nhanh chóng ập vào nhà của Luyện để khám xét, nhưng đối tượng này đã biến mất. Khám xét nhà của Luyện, công an phát hiện nhiều hung khí, trong đó có một con dao dính máu. Tiếp đó công an phát hiện, một túi vàng được chôn cẩn thận gần nhà đối tượng Luyện.

Một y tá là người trực tiếp khâu vết thương của Luyện cho biết: “Khoảng gần 10h ngày 24.8, Luyện được một người đi xe máy đưa vào trạm y tế xã sơ cứu vết thương trên hai tay. Sắc thái mặt Luyện lúc đó rất bình thường, không có gì rối loạn. Nhưng qua ánh nhìn của Luyện, chúng tôi thấy khang khác. Luyện đói và rất mệt mỏi. Trên những đầu ngón tay của Luyện vẫn còn dấu vết của giấy vệ sinh bị dính vào vết thương, một ít lá cây dùng để cầm máu”.

Các y tá đã tiến hành rửa và khâu vết thương cho Luyện. Luyện bị rách da cơ ngón 2 tay trái và ngón 3 tay phải. Vết thương ở dạng cứa, chứ không dập nát, xung quanh có nhiều vết xước nhỏ dạng bị xước do kính hoặc dao. Do vết thương không sâu, chỉ phần ngoài nên không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Sau khoảng 30 phút thì vết thương của Luyện được khâu xong.

Đẩy người thân vào vòng tội lỗi

Người anh họ của Luyện chính là người chở Luyện từ phố Sàn nới gần tiệm vàng Bích Ngọc, tên Trương Văn Hồng (19 tuổi, cùng xã Thanh Lâm, Lục Nam). Ngày hôm qua, 30.8, công an cũng đã khởi tố Hồng về tôi che giấu tội phạm. Được biết, sau khi Luyện nhờ Hồng đến đón về, đưa đi cấp cứu tại trạm y tế xã Thanh Lâm, Luyện đã đưa cho Hồng một dây chuyền vàng nhờ đi bán hộ, lấy xe hắn cầm cố trước đó, rồi dặn đưa cho em trai mình là Lê Văn Long 1 triệu đồng.

Theo ghi nhận của phóng viên, thời điểm này, ngôi nhà 3 tầng đối diện cổng UBND xã Thanh Lâm của nghi phạm được khóa chặt. Một người hàng xóm cho hay, bố mẹ và em trai của can phạm đã được công an chở lên huyện, chưa thấy về.

Bà Nguyễn Thị Lộc hàng xóm của Luyện trao đổi: “Từ cha sinh mẹ đẻ đến giờ, đi công nhân lâm nghiệp, về đây nghỉ hưu bao nhiêu năm rồi, chưa thấy cái đứa nào nó ác độc đến thế. Giết gần hết nhà người ta rồi còn mang vàng về nhà giấu.”.

Trong câu chuyện với chúng tôi, bà Lộc luôn miệng khen Luyện. “Thằng này nó hiền lành lắm. Gặp hàng xóm đều chào hỏi. Thỉnh thoảng nó sang nhà tôi mua bánh kẹo, đậu nành. Lần nào nó cũng đều chào hỏi đon đả lắm”.

“Nhưng sao bố mẹ nó lại làm thế chứ? Đáng lẽ biết con cướp của giết người dã man thế phải báo ngay công an chứ sao lại đi giấu vàng đi. Thế là đồng lõa với tội ác của con rồi.” – Bà Lộc nói giọng đầy trách móc.

Khám xét nhà Luyện, Công an thu giữ 4 vòng cổ, 13 vòng đeo tay, 199 nhẫn vàng, 59 dây chuyền và 3 mặt đá tang vật. Cùng nhiều hung khí gây án.

Được biết, học hết lớp 9, Luyện đi làm nghề phụ vữa và ốp gạch tường. Luyện chủ yếu làm ở Hà Nội, nhưng cũng có thời gian đi vào tận Nghệ An kiếm sống. Cứ 2, 3 tháng, Luyện mới về nhà một lần. Mỗi lần về nhà, Luyện đều bế em đi chơi hàng xóm láng giềng, nhất là khu gần chợ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Luyện còn có 2 người em trai, trong đó một người em đang học lớp 11 trường THPT Phương Sơn (Lục Nam). Người em này cũng được công an đưa đi lấy lời khai, chưa về nhà.

Em út Luyện mới 3 tuổi, đang được ông bà nội trông nom.

“Khổ thân thằng bé, mới 3 tuổi đầu, đã biết gì đâu. Lúc bố mẹ và anh cháu bị công an đưa đi, cháu nó gào khóc khản cả tiếng đòi bố mẹ bế. Không biết rồi cháu nó thế nào nữa.” – một người thân chép miệng. 

Ngoài Luyện, công an đã khởi tố: Lê Văn Miên (42 tuổi, bố đẻ Luyện); Trương Thị Thơm (41 tuổi, mẹ Luyện); Trương Thanh Hồng (19 tuổi, anh họ Luyện) cùng hành vi che giấu tội phạm, Trương Văn Hợp (47 tuổi, bố Hồng) về hành vi không tố giác tội phạm. Hiện công an đang truy bắt hung thủ, điều tra mở rộng vụ án.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem