đường sắt cát linh - hà đông
-
Chính phủ vừa trình Quốc hội xin ý kiến về Nghị quyết thí điểm cơ chế đặc thù phát triển đường sắt đô thị ở Hà Nội và TP.HCM. Trong đó, 6 nhóm chính sách đặc thù, nhằm tháo gỡ các điểm nghẽn đối với phát triển đường sắt đô thị, vốn đã thực hiện hàng chục năm nhưng vẫn rất chậm.
-
Sở GTVT Hà Nội cho biết, TP.Hà Nội đang có hơn 9,2 triệu phương tiện giao thông, chưa kể hơn 1,2 triệu phương tiện ngoại tỉnh thường xuyên hoạt động trên địa bàn, diện tích đất dành cho giao thông chỉ khoảng 0,3%/năm.
-
ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Hanoi Metro cho biết, xe buýt Hà Nội đang đứng giữa hai giai đoạn là cạnh tranh về giá cả, chưa cạnh tranh được và về tính tiện lợi, thời gian chuyến đi từ điểm xuất phát đến điểm đích.
-
Dự án Hầm kết nối đường sắt Cát Linh – Hà Đông và đường sắt Nhổn – ga Hà Nội nằm trong danh sách 10 dự án đầu tư công cần thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.
-
Thống kê của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, từ ngày đưa vào khai thác từ ngày 8/8 đến ngày 14/8, tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đã có hơn 393.000 lượt hành khách đi tàu.
-
Sau 5 ngày vận hành, tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội xác lập kỷ lục về vận chuyển hành khách hơn 100 nghìn hành khách/ ngày.
-
TS. Vũ Hồng Trường, TGĐ Hanoi Metro kỳ vọng tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sẽ cùng tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông làm thay đổi thói quen đi lại theo hướng chuyển dịch từ sử dụng phương tiện cá nhân sang sử dụng phương tiện công cộng đồng.
-
Ông Vũ Hồng Trường Tổng giám đốc Hanoi Metro cho biết, trước mắt, tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sẽ áp dụng đơn giá định mức tạm tính cả về vé tàu và bảo trì, vận hành như tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
-
Theo thống kê, mỗi ngày tàu Cát Linh - Hà Đông có trên 35 nghìn hành khách sử dụng là phương tiện đi lại, trong đó 47% là những người đi làm, 45% là những người đi học và 8% còn lại là đi lại với các mục đích khác.
-
Việc tàu Cát Linh - Hà Đông có lãi tăng vọt: Trao đổi với PV Dân Việt, Tổng Giám đốc Hà Nội Metro cho biết, lợi nhuận sau thuế của tàu Cát Linh - Hà Đông năm 2023 hơn 13 tỷ đồng, đạt 3,7%, trong khi đó tỷ lệ lãi định mức được phê duyệt theo đơn giá tạm thời để đặt hàng là 4,5%.