Giám đốc Công an Thái Bình: Đang mở rộng điều tra vụ Đường "Nhuệ"

A.Đ (tổng hợp) Thứ năm, ngày 16/04/2020 10:22 AM (GMT+7)
Thượng tá Nguyễn Thanh Trường - Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình - khẳng định, hiện Cơ quan CSĐT đang tiến hành mở rộng điều tra, làm việc với các chủ DN hoạt động trong dịch vụ mai táng để làm rõ tố giác của người dân về hành vi cưỡng đoạt tài sản của Đường "Nhuệ" và đồng bọn.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin: Sau khi vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ", SN 1971) và Nguyễn Thị Dương (SN 1980, trú tại phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình) cùng đàn em bị bắt tạm giam, một số doanh nghiệp (DN) làm dịch vụ mai táng trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã đứng ra tố cáo bị Đường Nhuệ cưỡng đoạt tiền đưa người chết đi hỏa táng.

img

Vợ chồng Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương.

Ngày 15/4, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Q.V.C (Công ty Dịch vụ mai táng Vĩnh Hằng có văn phòng tại tỉnh Thái Bình) cho biết công ty ông đã nhiều lần bị đàn em của Đường "Nhuệ" o ép, khống chế buộc phải chấp nhận "báo ca" các trường hợp hỏa táng, sau đó nộp theo tháng cho Đường nếu không muốn bị "treo kèn".

Sau khi vợ chồng Đường "Nhuệ" cùng một số đàn em thân tín bị Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, bắt giam, công an cũng đã mời ông C lên làm việc để xác minh, thu thập thông tin về việc thu tiền các ca hỏa táng tại tỉnh Nam Định và TP.Hải Phòng.

Tương tự, ông Trần Đình Giao - Chủ tịch Công ty Hoàng Long (đơn vị sở hữu Đài hóa thân tại Nam Định) cho hay DN đã từng ủy quyền cho Công ty Thành Phát làm đại lý cấp 1, phụ trách khu vực Thái Bình với nhiệm vụ giới thiệu dịch vụ, báo ca cần hỏa táng về Công ty Hoàng Long. Tuy nhiên, từ cuối tháng 12/2017, Đường "Nhuệ" bắt đầu chèn ép, đánh đập anh N.T.V - nhân viên Công ty Thành Phát, nhằm buộc DN dừng hoạt động để Công ty TNHH Đường Dương độc quyền dịch vụ hỏa táng tại Thái Bình.

Theo anh N.T.V, từ cuối năm 2017, anh được một nhân viên của Công ty Đường Dương yêu cầu đến "họp" với Đường "Nhuệ". Ngoài anh V, đại diện của 23 văn phòng khác cùng làm về dịch vụ mai táng cũng được gọi đến. Trong cuộc họp, Đường "Nhuệ" yêu cầu các văn phòng phải ký vào một văn bản "liên doanh". Theo đó, mỗi ca mai táng phải nộp cho nhóm của Đường 500.000 đồng. Những người phản đối liền bị đàn em của Đường dằn mặt ngay tại chỗ. Để dễ dàng quản lý, Đường "Nhuệ" cùng đàn em yêu cầu các đơn vị này không được làm việc trực tiếp với Đài hóa thân Hoàn Vũ Nam Định, mà phải thông qua Hiệp hội Tang lễ Thái Bình do công ty của Đường đứng đầu. Bình quân mỗi tháng, riêng tại Thái Bình có 300 - 400 ca hỏa táng, do địa phương chưa có đài hóa thân nên thường phải đưa sang các tỉnh, thành lân cận như Hải Phòng, Nam Định. Các đơn vị dịch vụ mai táng trên địa bàn tỉnh Thái Bình khi nhận đưa người đi hỏa táng đều phải báo cáo chi tiết thông tin về thời gian, địa điểm cho nhóm của Đường "Nhuệ". Căn cứ vào số liệu báo cáo, hằng tháng các công ty tự nộp đủ tiền cho nhóm Đường Nhuệ.

img

Trụ sở Công ty TNHH Đường Dương. 

Thượng tá Nguyễn Thanh Trường - Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình - khẳng định, hiện Cơ quan CSĐT đang tiến hành mở rộng điều tra, làm việc với các chủ DN hoạt động trong dịch vụ mai táng để làm rõ tố giác của người dân về hành vi cưỡng đoạt tài sản của Đường "Nhuệ" và đồng bọn.

Liên quan đến vụ án cố ý gây thương tích xảy ra ngày 30/3 tại Công ty TNHH Đường Dương do Đường cùng vợ chủ mưu, thượng tá Nguyễn Thanh Trường cho biết sẽ khẩn trương điều tra và mở rộng vụ việc một cách khách quan, công tâm, đúng pháp luật. Từ kết quả điều tra, sẽ giải tỏa được dư luận về việc có hay không ai đứng đằng sau, bao che cho các đối tượng gây án.

Trước thông tin cho rằng một số vụ việc do Đường và đồng bọn gây ra nhưng chưa bị xử lý, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình thông tin, hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đang tập trung củng cố chặt chẽ các tài liệu, chứng cứ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật trong vụ án cố ý gây thương tích xảy ra ngày 30/3. Cùng với đó, thu thập chứng cứ, củng cố tài liệu về các hành vi phạm tội nghi vấn liên quan đến vợ chồng Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương.

"Quan điểm của chúng tôi là điều tra, mở rộng triệt để vụ án, không bỏ lọt tội phạm nhưng không làm oan cho người dân" - thượng tá Nguyễn Thanh Trường cho hay.

Như Dân Việt đã thông tin: Liên quan đến vụ án "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 30/3 tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, tổ 22, phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình, theo tài liệu điều tra, khoảng 10h40 ngày 30/3, nhân viên Công ty TNHH dịch vụ vận tải Phúc Cường có nhận vận chuyển 1 gói tài liệu của Công ty TNHH Đường Dương từ Thái Bình đi Hà Nội.

Do người vận chuyển và người nhận không thống nhất được địa điểm giao hàng nên xảy ra mâu thuẫn và giao nhận hàng muộn. Sau đó Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") đã gọi điện đe dọa, yêu cầu nhân viên Công ty Phúc Cường về Thái Bình gặp Đường.

Khoảng 18h20 cùng ngày, nhân viên Công ty Phúc Cường đến nhà Nguyễn Xuân Đường (cũng là trụ sở Công ty trách nhiệm hữu hạn Đường Dương). Tại đây, Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương (SN 1980, vợ Đường, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Đường Dương) đã tra hỏi, đe dọa nhân viên Công ty Phúc Cường.

Sau đó, Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Đức Mạnh (SN 1992, hộ khẩu thường trú tại tổ 6, phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình) và  Phạm Ngọc Quý (SN 2003, hộ khẩu thường trú tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) đã đánh gây thương tích nhân viên Công ty Phúc Cường.

Ngày 7/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Đức Mạnh và Phạm Ngọc Quý về hành vi Cố ý gây thương tích.

Đến ngày 9/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với Nguyễn Xuân Đường về hành vi Cố ý gây thương tích, tuy nhiên đối tượng đã trốn khỏi địa phương.

Đến tối 10/4, cơ quan công an đã bắt giữ Nguyễn Xuân Đường khi đối tượng đang lẩn trốn tại địa bàn huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Sau đó, liên quan đến vụ việc trên, công an bắt tiếp Phạm Xuân Hòa (SN 1976, trú tại khu Hùng Tiến, thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) và Đào Văn Bằng (SN 1986, trú tại số nhà 24, tổ 18, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình).

Bắt đối tượng truy nã Nguyễn Xuân Đường khi đang trốn ở Hà Nam. Nguồn: ANTV

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem