Thừa Thiên Huế sẽ hình thành trường cao đẳng mới chất lượng cao trên cơ sở hợp nhất 3 trường cao đẳng công lập ở tỉnh khi thực hiện sắp xếp các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập.
Thực hiện sắp xếp các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập, Thừa Thiên Huế sẽ hình thành trường cao đẳng mới chất lượng cao trên cơ sở hợp nhất 3 trường cao đẳng công lập ở tỉnh.
Để nâng cao kỹ năng nghề cho lao động, thúc đẩy kết nối tạo việc làm, sáng qua hàng chục các doanh nghiệp và các cơ sở GDNN Thủ đô đã tổ chức ký kết hợp tác toàn diện.
Dù bước vào tuổi trung niên, điều kiện kinh tế khá giả, công việc ổn định nhưng ông Bùi Văn Quyết cùng 2 con ở Bắc Ninh vẫn đăng ký tham gia học nghề xây dựng. Ngoài lý do muốn làm gương cho con cháu, ông nghĩ đây là cách để giúp lao động xung quanh ông nhận thức được ý nghĩa của việc học nghề.
Để nâng cao hiệu quả chất lượng đào tạo nghề, việc đầu tiên là cần nâng cao chất lượng nhà giáo, trong đó tập trung bồi dưỡng giúp nhà giáo thích ứng với chuyển đổi số.
Là tỉnh thuộc Đồng bằng Bắc Bộ, kinh tế - xã hội phát triển khá, tuy nhiên tỉnh Bắc Giang vẫn còn một lượng lớn người lao động là người nghèo, người dân tộc thiểu số. Để tạo việc làm bền vững cho nhóm này, tỉnh rất chú trọng tới công tác dạy nghề cho lao động.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành quy định mới về khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Theo đó có 3 môn bắt buộc là: Toán, Ngữ văn, Lịch sử và ít nhất 1 môn học lựa chọn bao gồm: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Địa lí.
Bước vào mùa tuyển sinh, nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đã phải "khăn gói" đến tận các trường THCS và THPT để tư vấn tuyển sinh. Tuy vậy, hiệu quả của các hoạt động này gần như bằng không.
Hướng tới một nền giáo dục nghề nghiệp chất lượng, bình đẳng, linh hoạt là mong muốn không chỉ của người học mà còn là mong muốn của cả các cơ sở đào tạo. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra, giáo dục nghề nghiệp Việt Nam chưa thực sự đạt tới điều này.
Trong năm 2023, Bộ LĐTBXH sẽ tập trung thanh tra về việc chấp hành các quy định pháp luật về giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và tổ chức đánh giá kỹ năng nghề quốc gia.