Hàng trăm hộ dân khốn khổ vì ngập nước

Thứ năm, ngày 16/12/2010 07:16 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hàng trăm hộ dân thôn Minh Hải, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế đang sống chung với nước ngập úng kéo dài.
Bình luận 0

Chị Nguyễn Thị Lan tâm sự: "Tôi lấy chồng về đây được 6 năm, có 2 con nhỏ, lúc nào tôi cũng nơm nớp lo các con rơi xuống nước”. Xung quanh nhà chị Lan mênh mông nước. Anh Nguyễn Đại Phi - người dân thôn Minh Hải kể: Năm 1999, lụt to quá khiến cho đập Cửa Lỗ bị vỡ, sau đó ít lâu con đập được đắp lại, nhưng cũng từ đó lối thoát nước ở đập cũng bị bịt lại luôn. Đây chính là lý do khiến cho nước lụt ở thôn Minh Hải không thể chảy đi đâu được.

Từ đó, người dân thôn Minh Hải năm nào cũng phải mất 6 - 7 tháng sống trong ngập úng. Mỗi khi có nắng lên là nước bốc mùi hôi thối rất khó chịu. Hầu hết người dân nơi đây đều bị lở loét chân tay, áo quần, nhà cửa mốc meo… rất khó chịu. Nguy hiểm nhất là trẻ em, chỉ cần sơ sẩy là té ngã.

Ông Nguyễn Văn Phùng - Trưởng thôn giãi bày: "UBND xã đã đề xuất với UBND huyện đầu tư để đổ đất tôn nền những nơi bị ngập úng. Tuy nhiên, do kinh phí của địa phương có hạn nên chưa thực hiện được. Chúng tôi rất mong huyện và tỉnh sớm quan tâm đến vấn đề này để người dân trong thôn hết khổ vì tình trạng ngập úng bấy lâu nay…".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem