Hàng xuất khẩu
-
Giá sầu riêng hôm nay 24/8: Giá sầu riêng hôm nay đi ngang với tất cả các chủng loại sầu riêng. Giá sầu riêng Ri6, sầu Thái không giảm cả hàng đẹp lẫn hàng xô toàn khu vực miền Tây Nam bộ, Đông Nam bộ và Tây Nguyên; sầu Thái đẹp đạt mức 85.000 - 90.000 đồng/kg...
-
Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp Việt Nam khi giao dịch với doanh nghiệp nước ngoài phải thận trọng và đàm phán kỹ điều khoản thanh toán để bảo đảm an toàn nhất.
-
Bộ NN&PTNT sẽ áp dụng biện pháp tạm dừng sử dụng mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói liên quan tới các lô hàng xuất khẩu không đáp ứng yêu cầu của phía Trung Quốc và tái phạm nhiều lần trong quá trình kiểm tra kiểm dịch thực vật.
-
Đơn hàng xuất khẩu sụt giảm 70% so với cùng kỳ năm trước nhưng ông Phạm Quang Anh, CEO Công ty May mặc Dony (TP.HCM) lại từ chối một số đơn hàng may mặc ở thị trường nội địa. Lý do là các đơn hàng này của một số DN bất động sản, xây dựng… và đã có "lịch sử cò cưa" không chịu thanh toán/chậm trễ trả nợ.
-
Tham gia các hội chợ, triển lãm ở nước ngoài là cách tốt nhất để các doanh nghiệp xuất khẩu tìm kiếm đơn hàng trong bối cảnh khó khăn hiện nay. Theo các chuyên gia, các sự kiện kết nối giao thương này đều hàm chứa cơ hội, nếu doanh nghiệp Việt Nam biết chủ động tiếp cận.
-
Nửa đầu năm 2023, TP.HCM tiếp tục dẫn đầu cả nước về kim ngạch xuất khẩu với giá trị đạt 19,95 tỷ USD. Tuy nhiên, con số này đã giảm tới hơn 5 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.
-
Giá sầu riêng hôm nay 13/7: Giá sầu riêng hôm nay đứng ở mức cao, sầu Thái lựa hàng đẹp giảm 2.000 đồng/kg. Các doanh nghiệp cho biết, giá sầu riêng vẫn đang ở mức "không thực tế", với giá tại vườn như hiện nay, giá thành phẩm xuất khẩu sẽ lên tới 100.000 đồng/kg, khó thuyết phục được đối tác Trung Quốc?
-
Ít ai biết bánh nậm, bánh lọc, bánh giò, bánh gai, xôi khúc… đã giúp tăng trưởng xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2023 của Sông Hương Foods lên tới 70%-80% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo CEO Sông Hương Foods, nếu không kịp thời đẩy mạnh xuất khẩu, chắc chắn doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn khi doanh số nội địa sụt tới 20-30%.
-
Thị trường xuất khẩu gặp khó, đơn hàng liên tục sụt giảm, nên việc quay trở lại khai thác thị trường nội địa với sức mua 100 triệu dân là giải pháp mà nhiều doanh nghiệp (DN) Việt hướng tới để chặn đà rơi doanh thu cũng như cầm cự qua giai đoạn khó khăn.
-
Chi phí logistics trong giá thành sản phẩm nông nghiệp của nước ta chiếm từ 12-38%, đây là con số rất cao so với các nước trong khu vực. Điều này đòi hỏi hệ thống logistics phải sớm hoàn thiện rộng khắp.