Hiến kế cứu trường trung cấp

Thứ bảy, ngày 29/03/2014 14:34 PM (GMT+7)
“Bỏ tư duy bầy đàn, nâng cao chất lượng, đào tạo đúng những gì thị trường lao động cần... là cách để các trường trung cấp khỏi chết yểu”. Đó là nhận định của TS Hoàng Ngọc Vinh- Vụ trưởng Vụ Giáo dục chuyên nghiệp (Bộ GDĐT) đưa ra ngày 28.3.
Bình luận 0
Thống kê của Bộ GDĐT cho thấy năm 2013, lượng học sinh vào học bậc trung cấp trên cả nước giảm tới gần 100 nghìn so với năm 2012. Theo ông Vinh, đây là hệ quả tất yếu của tư duy “bầy đàn” khi các trường đua nhau mở ngành “hot” mà không căn cứ vào nhu cầu nhân lực. “Có nhiều ngành được cảnh báo trước rằng sẽ rất khó tuyển sinh nhưng các trường vẫn cố xin mở. Tôi cho rằng đó là những cái chết đã được báo trước chứ không phải do nguồn tuyển”- ông Vinh nói.

Để thu hút học sinh, Vụ Giáo dục chuyên nghiệp đã “hiến kế” cho các trường: Đa dạng hóa chương trình học; tập trung vào nhiều đối tượng tuyển sinh hơn là chỉ tập trung vào học sinh THPT; đổi mới chương trình giảng dạy theo hướng linh hoạt, tiếp cận năng lực; hợp đồng đào tạo với các doanh nghiệp.

Quốc Hải (Quốc Hải)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem