Hiệp hội Ngân hàng
-
Từ nay đến hết ngày 31/7/2022, tất cả khách hàng chưa có tài khoản Sacombank và đang sử dụng ví ZaloPay trên thiết bị di động đều có thể chủ động mở tài khoản thanh toán Sacombank với số đẹp tự chọn ngay trên ứng dụng mà không cần trực tiếp đến Ngân hàng.
-
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) xuất sắc vượt qua các tiêu chí đánh giá của Hội đồng bình chọn và được trao đồng thời 4 giải thưởng quan trọng là: "Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2021"; "Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu 2021"; "Sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu" và "Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng".
-
Tối 25/3, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi lễ trao giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Vietnam) tổ chức.
-
Việc thu phí tin nhắn dịch vụ ngân hàng - SMS Banking theo phương án trọn gói được đề xuất nhằm bảo đảm lợi ích của khách hàng, tổ chức tín dụng và nhà mạng.
-
Tính riêng thị trường thẻ ghi nợ nội địa (ATM), VietinBank, Agribank và BIDV đang là 3 nhà băng chiếm thị phần lớn nhất với lần lượt 18%; 17% và 16% số lượng thẻ đang lưu hành.
-
Giai đoạn 2019-2020, tổng phí thu của các tổ chức thẻ quốc tế Visa và Mastercard đối với các ngân hàng Việt Nam ước tính khoảng hơn 200 triệu USD/năm (khoảng 5.000 tỷ đồng/năm).
-
Tổng nợ xấu nội bảng, nợ bán cho Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng chưa xử lý và nợ tiềm ẩn trở thành nợ xấu của toàn hệ thống các tổ chức tín dụng hiện ở mức hơn 483.000 tỷ đồng.
-
Ngành hàng không đang kiệt quệ, nếu không được hỗ trợ kịp thời, các doanh nghiệp (DN) trong ngành sẽ phải đối mặt với rủi ro thanh khoản, kiệt quệ tài chính. Hậu quả lâu dài là gánh nặng chi phí tái cấu trúc cho ngành hàng không trong tương lai.
-
Sacombank chính thức triển khai giảm lãi suất 1%/năm cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân đang có khoản vay, tại ngân hàng thuộc các ngành nghề chịu tác động trực tiếp của dịch bệnh Covid-19.
-
Các ngân hàng đều đồng thuận giảm lãi suất cho vay để duy trì được nguồn tín dụng, đặc biệt là các khách hàng đã được tái cơ cấu. Để giữ được doanh nghiệp, quan trọng nhất là "mạch máu lưu thông", chứ không phải là "tăng cân hay giảm cân".