Ngày 30.6, Bộ GTVT đã phải tổ chức một Hội nghị “hiến kế” để xử lý hằn lún vệt bánh xe trên các tuyến quốc lộ mới đưa vào khai thác. Ông Hoàng Hà – Vụ trưởng Vụ KHCN (Bộ GTVT) thay mặt Tổ đặc nhiệm đánh giá nguyên nhân và xử lý hằn lún vệt bánh xe đã chỉ ra một số lý do được cho là ảnh hưởng đến mặt đường sau khi được đưa vào khai thác.
Từ nhiều năm nay đa số diện tích vải, nhãn được bón phân NPK Văn Điển rất hiệu quả. Phân Văn Điển đã góp một phần để vải thiều Lục Ngạn được bình chọn là thương hiệu nổi tiếng Việt Nam, ngoài tiêu thụ trong nước còn xuất khẩu sang Trung Quốc, Singapore, Nhật Bản...
Theo Bảo tàng Hà Tĩnh, vừa qua, trong quá trình điền dã, khảo cứu các Di sản văn hóa vật thể trên địa bàn huyện miền núi Hương Sơn, các cán bộ chuyên môn cơ quan này phát hiện tại thôn Cao Thắng, xã Sơn Lễ đang bảo tồn một ngôi nhà cổ, kiến trúc thời Nguyễn, có niên đại trên 200 năm.
Vào khoảng 21h30 ngày 18.10, tại khu vực tập trung nhà xưởng, gara ô tô, quán ăn cạnh nhà số 1 đường Dương Đình Nghệ, phía sau tòa nhà Keangnam (thuộc phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra hỏa hoạn lớn.
Chiều 24.6, Bộ GTVT tiếp tục tổ chức một cuộc họp với sự tham gia của Bộ trưởng, 4 Thứ trưởng cùng nhiều chuyên gia hàng đầu về xây dựng cơ bản, xây dựng công trình giao thông (CTGT) để tìm giải pháp khắc phục vệt hằn, lún trên các tuyến QL.
Bộ Giao thông- Vận tải đã ban hành Thông tư 11/2014 hướng dẫn công tác thiết kế, thi công và nghiệm thu cầu treo dân sinh. Theo đó, cầu treo dân sinh được phân làm 3 loại (loại I, II, III) tùy theo lưu lượng giao thông qua cầu.