Khai thác thủy sản
-
900 khối rạn bê tông được thả xuống biển Cà Mau nhằm "xây nhà cho cá". Đây là biện pháp tạo nơi trú ẩn, sinh sôi cho các loài thủy sản ở Cà Mau.
-
Từ năm 2019 đến nay, tàu cá Phú Yên tham gia khai thác thủy sản không vi phạm vùng biển nước ngoài; đồng thời luôn hoàn thiện và thực hiện tốt các khuyến nghị của Ủy ban Châu Âu.
-
Bắt đầu từ hôm nay, Ban tổ chức Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân sẽ chính thức nhận các câu hỏi, ý kiến, kiến nghị của bà con nông dân, cho đến hết ngày 15/4.
-
Tính đến 27/2, số lượng tàu cá từ 15 mét trở lên đã được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình đạt 28.787/29.791 tàu cá (đạt tỉ lệ 96,62%). Số lượng tàu cá chưa được lắp đặt tại các tỉnh còn 972 tàu.
-
Sau 3 lần thanh tra của Ủy ban châu Âu (EC) về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo báo và không theo quy định (IUU), Việt Nam đã đi đúng hướng, có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, để gỡ "thẻ vàng" thì vẫn chưa đạt được những yêu cầu của EC đề ra.
-
Tình trạng thiếu lao động khai thác thủy sản, nhất là đối với tàu cá xa bờ, đang là nỗi lo thường trực của các chủ tàu cá tỉnh Khánh Hòa, thậm chí một số tàu không thể ra biển vì không có bạn tàu. Chuyện thiếu lao động nghề biển là do điều kiện làm việc khó khăn, vất vả nhưng thu nhập không cao.
-
Phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng đối với hành vi sử dụng công cụ kích điện để khai thác thủy sản, đối với trường hợp không sử dụng tàu cá. Đặc biệt, hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán công cụ kích điện để khai thác thủy sản còn bị phạt nặng hơn, từ 10 - 15 triệu đồng.
-
Mỗi con cá ngừ đại dương có trọng lượng trung bình tầm khoảng hơn 50kg, thậm chí có con nặng hàng trăm kg, vì vậy để đưa được cá ngừ lên bờ, cần sự “trợ sức” của nhiều ngư dân.
-
Theo Thứ trưởng Bộ NNPTNT Phùng Đức Tiến, trong thời gian tới cần phải có những chuyển biến tích cực trong thực hiện các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC) để sớm gỡ được thẻ vàng IUU.
-
Nhiều tàu cá của ngư dân tỉnh Bình Định có chuyến biển xuyên Tết không vui vì sản lượng khai thác thấp, thậm chí có tàu còn không có đủ tiền chia cho thuyền viên. Trong khi đó, giá bán cá thấp nhưng chi phí cho chuyến biển tăng cao, khiến ngư dân ngán ngẩm.