Kỹ năng nghề
-
Theo đại diện một số doanh nghiệp, sinh viên ngành nông nghiệp khi ra trường muốn có được công việc tốt, mức lương cao, đòi hỏi phải có: Thái độ - Kiến thức sâu - Kỹ năng mềm.
-
TP.HCM đang nỗ lực nâng chất dạy nghề với quan điểm phát triển giáo dục nghề nghiệp theo hướng mở, chú trọng về quy mô, các ngành, nghề đào tạo đạt trình độ khu vực ASEAN, tiến tới tương đương trình độ quốc tế…
-
Xây dựng Luật Việc làm nhằm thể chế hóa cụ thể hơn đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển nguồn nhân lực, giải quyết việc làm, hỗ trợ phát triển thị trường lao động.
-
Sau 10 năm ban hành, Luật Việc làm đã góp phần hoàn thiện chính sách, hỗ trợ phát triển thị trường lao động. Tuy nhiên, thực tế triển khai đã bắt đầu có những điểm không còn phù hợp cần điều chỉnh. Tới đây, Bộ LĐTBXH sẽ tập trung sửa đổi luật này ở 4 nội dung lớn.
-
55 năm hình thành và phát triển, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình đã gặt hái nhiều thành tích nổi bật, đóng góp cho xã hội lực lượng lớn lao động có tay nghề cao.
-
"Những em học giỏi nhưng vẫn đi học nghề là chuyện bình thường vì họ có thiên hướng phát triển kỹ năng nghề. Không phải cứ học giỏi mới vào đại học, học dốt mới học nghề".
-
Để nâng cao kỹ năng nghề cho lao động, thúc đẩy kết nối tạo việc làm, sáng qua hàng chục các doanh nghiệp và các cơ sở GDNN Thủ đô đã tổ chức ký kết hợp tác toàn diện.
-
Dù bước vào tuổi trung niên, điều kiện kinh tế khá giả, công việc ổn định nhưng ông Bùi Văn Quyết cùng 2 con ở Bắc Ninh vẫn đăng ký tham gia học nghề xây dựng. Ngoài lý do muốn làm gương cho con cháu, ông nghĩ đây là cách để giúp lao động xung quanh ông nhận thức được ý nghĩa của việc học nghề.
-
Bối cảnh trong nước và quốc tế có nhiều thay đổi, điều này đã tác động không nhỏ tới sự phát triển của các ngành nghề, trong đó có ngành dệt may. Để giảm thiểu tác động tiêu cực, các bên đang tìm giải pháp nâng cao kỹ năng nghề cho lao động làm trong ngành này.
-
Hướng tới một nền giáo dục nghề nghiệp chất lượng, bình đẳng, linh hoạt là mong muốn không chỉ của người học mà còn là mong muốn của cả các cơ sở đào tạo. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra, giáo dục nghề nghiệp Việt Nam chưa thực sự đạt tới điều này.