Chủ đề nóng

lao động nông thôn

  • Tránh "bẫy" tái nghèo sau hỗ trợ: Có nghề không thể mãi nghèo…

    Tránh "bẫy" tái nghèo sau hỗ trợ: Có nghề không thể mãi nghèo…

    Để người dân tránh "bẫy" tái nghèo sau hỗ trợ, những năm qua, ngoài các gói hỗ trợ trực tiếp, hỗ trợ có điều kiện, việc dạy nghề cho lao động nhàn rỗi ở nông thôn được các địa phương đặc biệt quan tâm thực hiện. Đây được coi là con đường ngắn nhất để thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững.
  • Đồng vốn mang đậm tình làng, nghĩa xóm

    Đồng vốn mang đậm tình làng, nghĩa xóm

    Đồng vốn tín dụng ngân hàng đã và đang đóng góp quan trọng vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM). Trong đó, đồng vốn của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-op Bank) và Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) đã phát huy hiệu quả to lớn ở khu vực nông thôn.
  • Dạy nghề và tạo việc làm cho lao động nông thôn thời 4.0: Đào tạo đa cấp độ, ứng dụng công nghệ cao

    Dạy nghề và tạo việc làm cho lao động nông thôn thời 4.0: Đào tạo đa cấp độ, ứng dụng công nghệ cao

    65% tổng số lao động của Việt Nam là làm nông nghiệp, ở nông thôn, tuy nhiên chỉ 1/4 trong số này qua đào tạo. Thực hiện đào tạo đa dạng, linh hoạt, nhiều cấp bậc để lao động nông thôn tăng kỹ năng, phát huy được năng lực để tiếp cận với công nghiệp 4.0 sẽ giúp tăng năng suất lao động, tăng thu nhập.
  • Phú Yên: Nông dân biến đất cát "chay" thành các vườn cây kiểng tiền tỷ

    Phú Yên: Nông dân biến đất cát "chay" thành các vườn cây kiểng tiền tỷ

    Khảo sát từ các lớp đào tạo nghề của Hội Nông dân tỉnh Phú Yên, từ 75 - 80% lao động nông thôn sau khi học nghề đã có việc làm ổn định, trong đó có nghề làm cây kiểng tiền tỷ. Nhiều nông dân biến đất cát thành các vườn cây kiểng tiền tỷ
  • Đảm bảo an toàn lao động trong khu vực phi chính thức:
Tăng giải pháp, thêm chính sách bảo hiểm

    Đảm bảo an toàn lao động trong khu vực phi chính thức: Tăng giải pháp, thêm chính sách bảo hiểm

    Mặc dù vấn đề đảm bảo an toàn lao động trong khu vực phi chính thức đã được đưa vào luật, thế nhưng thực tế việc triển khai còn nhiều khó khăn. Tới đây Bộ LĐTBXH sẽ đưa ra các giải pháp nhằm tăng cường đảm bảo an toàn lao động cho khu vực phi chính thức.
  • Dạy nghề cho lao động nông thôn: Nghịch lý có tiền mà không tiêu được

    Dạy nghề cho lao động nông thôn: Nghịch lý có tiền mà không tiêu được

    Mỗi năm ngân sách trung ương bố trí trung bình từ từ 6.000 - 7.000 tỷ đồng để đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Tuy nhiên, thực tế việc giải ngân vốn phục vụ đào tạo nghề khó khăn. Nhiều địa phương có tiền mà không tổ chức dạy nghề được, ảnh hưởng tới thực hiện mục tiêu của toàn giai đoạn.
  • Dạy nghề cho lao động nông thôn: Nâng cao kỹ năng thích ứng và chuyển đổi nghề nghiệp

    Dạy nghề cho lao động nông thôn: Nâng cao kỹ năng thích ứng và chuyển đổi nghề nghiệp

    Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” chuẩn bị kết thúc. Trong giai đoạn cuối này, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc thực hiện đề án sẽ tập trung vào đào tạo nâng cao kỹ năng, hỗ trợ lao động nông thôn (LĐNT) thích ứng và chuyển đổi nghề nghiệp.
  • Hơn 15.000 nhà nông xứ Quảng được đào tạo nghề

    Hơn 15.000 nhà nông xứ Quảng được đào tạo nghề

    Giới thiệu các mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả để người học nghề tham quan, học tập, hợp tác. Đến nay toàn tỉnh có gần 61.000 lượt hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, là tấm gương điển hình để người lao động nông thôn học tập và làm theo.
  • Tuyên Quang: Đột phá xây dựng nông thôn mới từ các mô hình điểm dạy nghề

    Tuyên Quang: Đột phá xây dựng nông thôn mới từ các mô hình điểm dạy nghề

    Từng là tỉnh miền núi nghèo, nhưng nhờ dạy nghề mà giờ đây Tuyên Quang đã gặt hái được nhiều thành tựu. Nổi bật là việc xây dựng mô hình điểm trong dạy nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn, góp phần mạnh mẽ chuyển đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh.
  • Đào tạo cho nông dân giỏi tham gia dạy nghề

    Đào tạo cho nông dân giỏi tham gia dạy nghề

    Là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, Lào Cai đã quan tâm đầu tư cho dạy nghề nhằm thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều năm qua, tỉnh đã nghiên cứu dạy nghề nông nghiệp trọng điểm và nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch.