Luật đường sắt
-
Bộ GTVT đề xuất cho phép các phương tiện đường sắt hết niên hạn sử dụng trước ngày 31/12/2030 được phép hoạt động đến hết ngày 31/12/2030.
-
Bộ GTVT cho biết, việc huy động số vốn lớn để thay thế số đầu máy, toa xe hết niên hạn sử dụng này là không khả thi.
-
Bộ GTVT đề xuất Chính phủ đưa Luật Đường sắt sửa đổi vào chương trình xây dựng Luật, pháp lệnh của Quốc hội năm 2025.
-
Tổng giám đốc VNR Đặng Sỹ Mạnh cho biết, việc huy động số vốn rất lớn để đầu tư đóng mới thay thế số phương tiện hết niên hạn là không khả thi trong tình hình sản xuất kinh doanh nhiều khó khăn.
-
Theo Bộ GTVT, việc nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản, Bộ GTVT đã có ý kiến về góc độ chuyên môn, còn về mặt quản lý thì Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại Doanh Nghiệp sẽ có ý kiến.
-
Bộ GTVT khẳng định: "Việc giao dự toán bảo trì cho Cục Đường sắt VN để tổ chức thực hiện bảo trì KCHT đường sắt quốc gia là phù hợp với quy định của Luật Đường sắt".
-
Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Ủy Ban Quản lý vốn Nhà nước (SCIC) cần sớm rà soát trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
-
Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Ủy Ban Quản lý vốn Nhà nước (SCIC) cần sớm rà soát trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
-
Đó là ý kiến của nhiều đại biểu (ĐB) khi Quốc hội góp ý và dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi) sáng 18.11.
-
Luật Đường sắt 2005 cần có sự điều chỉnh để phù hợp với nội dung Hiến pháp 2013 và các luật, pháp lệnh mới ban hành.