Man City: Mồ chôn những tài năng

Thứ năm, ngày 04/07/2013 08:05 AM (GMT+7)
Dân Việt – Kể từ khi Man City “lên hương”, rất nhiều ngôi sao tầm cỡ tìm đến với họ. Nhưng ngược lại, những tài năng trưởng thành từ lò đào tạo đội bóng lại bị ghẻ lạnh một cách đau xót.
Bình luận 0

Đầu năm 2008, Man City rơi vào tay các ông chủ đến từ Qatar và đây cũng là thời điểm đánh dấu một bước chuyển mình lịch sử. Với những dòng tiền không đáy đến từ Tây Á, đại diện áo xanh thành Manchester nhanh chóng thay da đổi thịt. Rất nhiều ngôi sao tầm cỡ đến với sân The Etihad và giờ thì họ đã trở thành một thế lực đáng gờm của châu Âu.

img
Micah Richards chuẩn bị rời Man City

Tuy nhiên, có một một thực tế đau xót vẫn diễn ra hàng năm tại đội bóng này mà không phải ai cũng biết. Man City càng có nhiều bản hợp đồng “bom tấn” thì cơ hội để những tài năng trưởng thành từ lò đào của họ thể hiện mình càng ít. Thậm chí, mỗi cầu thủ trẻ của Man City còn phải chuẩn bị sẵn cho mình tâm lý phải rời CLB khi kỳ chuyển nhượng mở cửa.

Mới nhất, Micah Richards đã nhận được thông báo cần tìm kiếm bến đỗ mới. Tân HLV Manuel Pellegrini không ấn tượng với phong cách thi đấu của hậu vệ 25 tuổi người Anh. Hơn hết, ông đã có trong tay những lựa chọn ưng ý như Pablo Zabaleta, Matija Nastasic và tới đây có thể còn là Eliaquim Mangala (Porto)...

Một thực tế thật đau lòng nếu biết rằng, Richards từng được coi là tài năng triển vọng nhất của Man City, từng được dự đoán có thể trở thành thủ quân của ĐT Anh trong tương lai. Ấy vậy mà anh lại chẳng có nhiều cơ hội thể hiện tài năng dưới thời HLV Mancini và giờ là Pellegrini.

Trước Richards, có thể kể ra những tài năng sáng giá của lò đạo tạo Man City bị "ngược đãi" như Gai Assulin, Abdul Razak, Dedryck Boyata, Vladimir Weiss, Greg Cunningham, John Guidetti hay Nedum Onuoha. Tất cả họ đều rất nỗ lực, mang nhiều ước vọng lớn, nhưng rồi bị đẩy đi "không kèn không trống".

Hãy thử nhìn xem, ngoài thủ thành Joe Hart, còn ai gắn bó với Man City từ thửa ấu thơ. Chẳng ai cả. Gần như toàn bộ số còn lại đều đến sau khi giới chủ Qatar tiếp quản đội bóng, tức thời kỳ Man City bắt đầu “giàu xổi”, sẵn sàng tung tiền để có những mục tiêu mà mình theo đuổi.

Ai cũng muốn mình lớn lên trong môi trường giàu có, nhưng có lẽ với các cầu thủ trẻ Man City, nó lại là ngoại lệ. Sự giàu có của CLB không đồng nghĩa với việc họ được hưởng phúc. Ngược lại, chỉ khiến họ không có cơ hội phát triển tài năng và sớm bị đẩy tới một nơi khác. Âu đó cũng là quy luật của bóng đá thời kim tiền.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem