Chủ đề nóng

mở rộng sân bay tân sơn nhất

  • Bộ GTVT “né” trả lời câu hỏi về việc giao ACV triển khai dự án mở rộng CHK Tân Sơn Nhất
    Chiều 28.3, Bộ GTVT tổ chức buổi họp báo thường kỳ về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác quý I năm 2019 và nhiệm vụ trọng tâm quý II, Trong đó, lãnh đạo Bộ GTVT đã thông tin về hàng loạt các vấn đề “nóng” đang được dư luận quan tâm, đặc biệt là vấn đề giao dự án mở rộng cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho ACV trái chỉ đạo của Thủ tướng.
  • Chọn ACV mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất: Bộ GTVT đừng “cố đấm ăn xôi”
    Việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất để giảm tải tình trạng tắc nghẽn, Bộ GTVT muốn chọn ACV làm nhà đầu tư xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Đặc biệt, một số chuyên gia hàng không cho rằng, Thủ tướng Chính phủ đã đồng thuận, Bộ GTVT không nên “cố đấm ăn xôi” mà đi ngược với chủ trương.
  • Chọn ACV mở rộng Tân Sơn Nhất: Bộ GTVT không nên “cố đấm ăn xôi”
    Việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất để giảm tải tình trạng tắc nghẽn, Bộ GTVT muốn chọn ACV làm nhà đầu tư xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Đặc biệt, một số chuyên gia hàng không cho rằng, Thủ tướng Chính phủ đã đồng thuận, Bộ GTVT không nên “cố đấm ăn xôi” mà đi ngược với chủ trương.
  • Ai là tác giả đề án mở rộng sân Tân Sơn Nhất bị Bộ GTVT loại bỏ?
    Đề án mở rộng sân Tân Sơn Nhất được nghiên cứu dựa trên cơ sở vật chất hiện hữu tại Tân Sơn Nhất do Vietstar hợp tác, liên doanh liên kết với Quân chủng Phòng không – Không quân (PK-KQ) từ những năm 2008 – 2009 và đã đạt được kết quả thành công khi được 2 đời Bộ trưởng GTVT trước đó cùng với các bộ ngành và Thủ tướng thống nhất.
  • "Xoá” 10ha mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT đi ngược quyết định của Thủ tướng?
    Việc Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) quyết định xây dựng nhà ga trên diện tích đất 16 ha (thay vì 26 ha như tư vấn Pháp được Thủ tướng phê duyệt) khiến cho dư luận lo lắng sẽ phát sinh thêm điểm “nghẽn” mới tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đặc biệt, quyết định này của ACV được Bộ GTVT thông qua khác với những gì Thủ tướng cùng các Bộ, ngành đã thống nhất.
  • Điều chỉnh mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất giảm được 10.000 tỷ đồng
    Khi triển khai quy hoạch chi tiết mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, đơn vị tư vấn trong nước (ADCC) đề xuất phương án với chi phí thấp hơn tư vấn Pháp.
  • Mở rộng Tân Sơn Nhất: Dân Sài Gòn ngày càng lo
    Các tuyến đường quanh sân bay Tân Sơn Nhất (TSN) hiện đã quá tải. Sân bay khi được mở rộng, công suất khai thác sẽ tăng thêm 20 triệu hành khách mỗi năm. Điều này khiến hàng triệu người dân Sài Gòn lo sốt vó – nhất là những người dân ở cửa ngõ phía Tây TP.HCM – dù chính quyền đang có kế hoạch mở thêm đường vào sân bay.
  • Vì sao Thủ tướng không chọn mở rộng Tân Sơn Nhất về phía Bắc?
    Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ hôm qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định chọn phương án mở rộng, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất về phía Nam và Bắc với công suất 50 triệu hành khách/năm.
  • Vẫn "mù mờ" hình thức đầu tư, quy mô xây dựng sân bay Long Thành
    Ngày 28.3, tại hội thảo “Giải pháp đẩy nhanh xây dựng sân bay Long Thành”, nhiều chuyên gia cho rằng hiện vẫn chưa rõ về quy mô, hình thức đầu tư của dự án xây dựng sân bay quốc tế Long Thành và sân bay có xây dựng hay không? Trong khi đó, các cơ quan quản lý nhà nước vẫn đang loay hoay với dự án “khủng” này.
  • Mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía nam: Kẹt xe sẽ càng nặng hơn?
    Đang được xem là một trong những điểm nóng về giao thông, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất dự báo sẽ ùn tắc nghiêm trọng hơn, áp lực sẽ đè nặng hơn với TP.HCM nếu mở rộng sân bay này về phía nam.