Mơ ước trở thành Mark Zuckerberg thứ 2

Chủ nhật, ngày 04/11/2012 07:10 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nick D’Aloisio, 17 tuổi, sống tại Wimbledon (Anh) mơ ước trở thành Mark Zuckerberg thứ 2 khi sáng tạo ra ứng dụng Summly chạy trên điện thoại thông minh.
Bình luận 0

Với ứng dụng Summly, người sử dụng có thể lướt web tóm tắt các bài báo thành 3 đoạn văn ngắn gọn, dễ xem. Người sử dụng có thể sắp xếp tin bài và cả đường link dẫn đến bài gốc. Giao diện độc đáo, lướt từ phải sang trái để mở rộng.

img
Nick D’Aloisio

Nick D’Aloisio cho biết rằng đã tự nghiên cứu viết ứng dụng từ khi mới 12 tuổi. Cậu đang hy vọng sản phẩm của mình sẽ giới công nghệ chú ý đến nhiều hơn và thu về hàng triệu USD.

Năm 2010, phần mềm đầu tiên của Nick đã nhận được 300.000 USD tiền đầu tư của hãng Horizons Ventures – một hãng đầu tư công nghệ của tủy phú Hong Kong Li Ka-shing cũng “chống lưng” cho Facebook, Siri và Spotify. Giới công nghệ đánh giá tốt về ứng dụng của Nick.

Hiện nay Nick D’Aloisio đã nghỉ học ở nhà để phát triển phần mềm, mong được gia đinh và bạn bè ủng hộ cho mơ ước trở thành Mark Zuckerberg thứ 2.

Theo DM

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem