Mỏ vật liệu
-
Đại biểu cho rằng vấn đề "thổi giá" mỏ vật liệu bắt nguồn từ nguyên nhân các chủ mỏ muốn trục lợi, tăng giá mỏ mình hiện đang khai thác.
-
Bộ GTVT vừa thông tin về tình hình cung ứng vật liệu thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 (giai đoạn 2), đối với 10 dự án thành phần đoạn từ tỉnh Hà Tĩnh đến tỉnh Khánh Hòa, tổng nhu cầu vật liệu đá cho dự án cần gần 20 triệu m3.
-
Theo Thủ tướng, một số chính sách, quy định pháp luật về đầu tư công hiện còn vướng mắc, chậm sửa đổi. Bên cạnh đó, còn tình trạng mâu thuẫn, chồng chéo, thiếu thống nhất giữa các chính sách, cách hiểu giữa các cơ quan với nhau.
-
Bộ trưởng Bộ GTVT Thắng yêu cầu các ban quản lý dự án chỉ đạo nhà thầu thi công tổ chức quản lý, khai thác, vận chuyển khoáng sản là vật liệu xây dựng thông thường phục vụ các dự án tuân thủ các nội dung quy định.
-
Chậm giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu chưa đảm bảo nhu cầu cho nhà thầu thi công,... Đây là những vấn đề khiến tiến độ các dự án cao tốc Bắc - Nam sẽ khó hoàn thành theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Quốc hội.
-
Khởi công từ 21/10/2023, đến nay cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang đã thực hiện được khoảng 10% khối lượng công việc. Các nhà thầu đang tăng tốc thi công để kịp tiến độ đề ra.
-
Thủ tướng Chính phủ lý giải, nếu sử dụng cát nhân tạo để thay thế hoàn toàn cát tự nhiên làm cao tốc Bắc - Nam cần khai thác các mỏ đá với khối lượng rất lớn.
-
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ GTVT chỉ đạo chủ đầu tư, các nhà thầu phối hợp chặt chẽ với địa phương hoàn thiện thủ tục các mỏ còn lại đã cấp cho Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.
-
Hiện nay các nhà thầu thi công đã tập kết vật liệu về công trường và đang thi công được hơn 340.000 m3 cát đắp, 50.000 m3 đất đắp bao và vẫn đang tiếp tục vận chuyển tập kết vật liệu về công trường đáp ứng thi công theo dúng tiến độ dự án đường Vành đai 4.
-
Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) vừa cho biết về tình hình cung ứng vật liệu thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021 - 2025 (giai đoạn 2).