Mùa Noel đắt đỏ

Thứ tư, ngày 15/12/2010 06:19 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Còn hơn chục ngày nữa mới đến Noel, thị trường các mặt hàng phục vụ cho ngày lễ đã khá phong phú. Tuy nhiên, theo “cơn lốc” giá, năm nay nhiều giáo dân méo mặt vì mùa Noel đắt đỏ.
Bình luận 0

Giá đồ trang trí tăng mạnh

img
Năm nay nhiều mặt hàng Noel tăng giá (ảnh chụp tại TP. Huế).

Chiều 14-12, phóng viên Dân Việt có mặt trên một số tuyến phố chuyên cung cấp các mặt hàng phục vụ Noel ở Hà Nội như Lương Văn Can, Hàng Mã, Hàng Lược, khu vực chợ Đồng Xuân… Không khí Noel ở những khu vực này đã “đậm đặc” với cơ man hàng hoá cho ngày lễ.

Chị Lan Hương - chủ một ki-ốt trong chợ Đồng Xuân chia sẻ: “So với năm ngoái, năm nay giá các mặt hàng Noel tăng khá mạnh. Nhiều mặt hàng đã tăng lên gấp đôi”. Mặt hàng tăng giá mạnh nhất là cây thông Noel và tiền công trang trí. Chị Hoài Thu - chủ cửa hàng bán quà lưu niệm trên phố Lương Văn Can cho biết:

“Mọi năm, giá cây thông cao khoảng 3m là 1,2 triệu đồng, năm nay tăng lên trên 1,6 triệu đồng”. Theo nhiều chủ cửa hàng, giá cả các dịch vụ, hàng hóa phục vụ Noel sẽ còn tăng từ 10 – 15% so với bây giờ.

Trên các tuyến phố Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Bến Nghé, Mai Thúc Loan… (TP. Huế) đã rực rỡ các món quà lưu niệm, cây thông và đồ dùng trong dịp Noel. So với mọi năm, các mặt hàng năm nay phong phú hơn và cũng đắt hơn rất nhiều. Mặt hàng được cho là sốt nhất là những món quà tặng dịp Noel. Phần lớn bạn trẻ nghiêng về xu hướng tặng khăn choàng cổ, mũ len, áo ấm, thú nhồi bông có hình ông già Noel…

Các mặt hàng này tăng từ 20.000- 30.000 đồng so với năm trước. Chị Dương Thị Thủy Chung - nhân viên bán hàng Siêu thị Coop-Mart Huế, cho biết, dẫu chưa cận Noel nhưng mỗi ngày có trên 500 lượt khách mua hàng hóa Noel.

Tại TP.HCM, các mặt hàng trang trí, quà tặng, các dịch vụ phục vụ mùa Giáng sinh cũng tăng giá mạnh. “Giá nguyên liệu tăng thêm 10-20% so với năm ngoái, dù không muốn tăng giá sản phẩm, cửa hàng cũng phải tăng theo”, chị Lan, nhân viên một sạp quà tặng tại Thương xá Tax (quận 1) chia sẻ.

Năm nay, quà tặng làm bằng tay được ưa chuộng hơn cả. Hàng loạt mẫu sản phẩm vẽ tay như gối, áo, mũ… ngộ nghĩnh được tung ra thị trường. Giá cả cũng khá “chát” với 100-200 nghìn đồng/sản phẩm.

Dịch vụ chuyển quà đắt khách

Mấy năm trở lại đây dịch vụ chuyển quà Noel đến tận nhà theo yêu cầu được người tiêu dùng khá ưa thích. Chị Nguyễn Thị Lý (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Dịch vụ này khá hấp dẫn. Năm ngoái mình thử một lần rồi, hai cháu nhà mình thích lắm”.

Theo khảo sát của Dân Việt, giá của dịch vụ này ở Hà Nội tăng không nhiều so với năm ngoái. Hiện dịch vụ giao quà tận nhà, với sự xuất hiện của ông già Noel, một thiệp Giáng sinh, lời chúc và hát bài hát Giáng sinh cùng bé trong khoảng 15 phút cho trước ngày 22-12 giá từ 70.000- 80.000 đồng/hộ.

Giá này chỉ áp dụng từ 20 gia đình cùng tham gia trở lên, còn ít hơn khách phải trả thêm phí. Tại TP. HCM, giá cả có rẻ hơn. Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP.HCM cho biết, giá “ông già Noel” tới phát quà tại các gia đình từ là 20.000-50.000 đồng/địa điểm.

“Năm nay, nhu cầu tặng quà của các cá nhân, đơn vị nhiều hơn năm trước. Tuy nhiên, các đơn vị này hầu hết là khách quen, đến tuyển dụng để hỗ trợ việc làm cho các bạn sinh viên trong dịp lễ, Tết nên giá không cao hơn nhiều so với năm ngoái”, anh Nguyễn Trọng Hoàng - Trưởng phòng Hỗ trợ đời sống sinh viên cho biết.

Tại TP.HCM, các đường phố lớn, siêu thị, thương xá đã tưng bừng trang trí ông già tuyết, cây thông, bông tuyết… Tại Thương xá Tax còn trưng bày theo chủ đề Giáng sinh ở nhiều quốc gia trên thế giới, thu hút rất nhiều người dân tới chụp ảnh.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem