Nàng công chúa xinh đẹp, tài năng nhưng kết hôn 3 ngày đã có lựa chọn tuyệt vọng

Tùy Ý (Theo SH) Thứ năm, ngày 19/03/2020 13:30 PM (GMT+7)
"Sinh làm phu thê, chết chôn cùng mộ", không ai có thể ngờ rằng, Bình Nguyên công chúa lại là một nữ nhân trung trinh, hết lòng với người mình yêu như vậy.
Bình luận 0

Thời Ngũ đại thập quốc, quốc vương nước Nam Yên là Mộ Dung Đức có sinh hạ được một nàng công chúa vô cùng xinh đẹp tài năng, gọi là Bình Nguyên công chúa.

Căn cứ lịch sử ghi chép, Bình Nguyên công chúa không chỉ xinh đẹp xuất chúng, cầm kỳ thư họa mọi thứ đều tinh thông, có thể nói là một trong những nàng công chúa tài sắc vẹn toàn, khiến người người ao ước.

Thế nhưng, hồng nhan bạc mệnh, Bình Nguyên Công Chúa sinh trưởng trong hoàng thất, không đời nào được làm chủ vận mệnh của mình. Kết hôn được 3 ngày, nàng tự tay kết thúc sinh mạng bằng cách treo cổ.

img

Năm 14 tuổi, Bình Nguyên công chúa kết hôn với phò mã Đoàn Phong. Đoàn Phong là con trưởng của gia tộc hoàng hậu, xuất thân cao quý, bên ngoài đẹp trai cao ngạo lạnh lùng, bên trong ấm áp, bãn lĩnh, là một người có mị lực.

Sau khi đôi trai tài gái sắc kết hôn, cả hai quấn quýt không rời, là một đôi uyên ương khiến người ta phải ao ước, ghen tị.

Đáng tiếc, trởi xanh ghen ghét người tài. Đoàn Phong không chỉ có điều kiện gia thế ưu việt, năng lực cũng nổi trội hơn người, làm chuyện gì cũng khiến người ta nể phục, được rất nhiều đại thần trong triều yêu thích. Chính vì thế, cũng dẫn tới họa sát thân.

Bởi Đoàn Phong không biết thu liễm tài hoa, cũng không biết giấu đi bản lĩnh, khiến Mộ Dung Đức bắt đầu nghi kỵ, muốn diệt trừ, tránh khỏi mầm họa bị con rể soán ngôi.

img

Chẳng bao lâu sau, Mộ Dung Đức sai người sát hại Đoàn Phong, Bình Nguyên công chúa nhất thời trở thành quả phụ.

Thấy con gái ưu sầu, Mộ Dung Đức lần thứ hai đem con gái gả cho Thọ quang công Dư Sí. Ngày xuất giá, Bình Nguyên công chúa nén nước mắt, than thở với tỳ nữ thân thiết của mình: "Trung thần không thờ hai quân vương, trinh nữ không lấy hai chồng, tiếc rằng lệnh quân vương khó cãi".

Dư Sí yêu thầm Bình Nguyên công chúa đã lâu, nay ôm được mỹ nhân về, tự nhiên vô cùng hài lòng, vui vẻ.

Đêm động phòng, Bình Nguyên công chúa viện cớ thân thể không khỏe, từ chối thân mật với Dư Sí. Dư Sí vì say mê công chúa, muốn chinh phục nàng từng bước một, vì vậy cũng không ép buộc nàng.

img

Đến ngày thứ 3 sau kết hôn, theo tập tục Bình Nguyên công chúa phải về nhà mẹ đẻ. Dọc đường đi không có bất cứ điều gì khác thường, công chúa thậm chí còn đùa vui với tỳ nữ. Thế nhưng, buổi tối ngày hôm đó, sau khi tắm rửa sạch sẽ, thơm tho, Bình Nguyên công chúa treo cổ tự tự ngay trong phòng tắm, khiến cả hoàng thất náo loạn.

Tất cả mọi người đều không biết nuyên nhân, mãi đến khi tỳ nữ chỉnh lý y phục của công chúa, mới phát hiện trên chiếc yếm của công chúa có một hàng chữ: "Sau khi ta chết, hãy đưa ta đến phần mộ của Đoàn thị. Nếu hồn phách có biết, cũng coi như quay về".

"Sinh làm phu thê, chết chôn cùng mộ", không ai có thể ngờ rằng, Bình Nguyên công chúa lại là một nữ nhân trung trinh, hết lòng với người mình yêu như vậy.

Nhận được tin, Mộ Dung Đức cho dù cực kỳ hối hận, nhưng tất cả đã quá muộn, không còn kịp nữa rồi.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem