Ngành dệt may
-
Agtek cho rằng, thành lập Trung tâm thời trang tại TP.HCM sẽ tạo sự lan tỏa phát triển ngành dệt may và thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ theo các phân khúc cao cấp.
-
Trong quý I/2023 có 3/4 ngành công nghiệp cấp 1 sụt giảm tăng trưởng so với cùng kỳ. Đây là lần duy nhất trong hơn 10 năm, 3 chỉ số sản xuất công nghiệp quan trọng đều suy giảm.
-
Báo cáo gửi UBND TP.HCM về tình hình hoạt động doanh nghiệp tháng 3 và quý 1/2023, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) cho hay, mới chỉ dưới 10% doanh nghiệp tại TP thụ hưởng ưu đãi từ các gói hỗ trợ vốn.
-
Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Vitas, cho rằng ngành dệt may còn nhiều dư địa để tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế, mở rộng thị trường xuất khẩu.
-
Vốn trước đó không tập trung đầu tư cho thị trường nội địa, Việt Thắng Jean đã phải vất vả để làm mới khi xác định tập trung thị trường nội điạ.
-
Hiện, Trung Quốc đang là đối thủ cạnh tranh chính trong xuất khẩu may mặc của Việt Nam tại thị trường Mỹ, vì vậy, việc quốc gia này mở cửa trở lại nền kinh tế đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp may mặc Việt trong năm 2023.
-
Trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động tiêu cực, nhu cầu tiêu dùng giảm, chi phí nguyên - nhiên liệu tăng, nhiều doanh nghiệp (DN) may mặc ở TP.HCM bị giảm đơn hàng. Vì vậy, các DN buộc phải xoay chuyển tình thế bằng cách cơ cấu lại sản phẩm, tìm kiếm khách hàng mới.
-
Khác với các năm trước, năm nay tỷ lệ NLĐ trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán đạt cao hơn, dù khó khăn với ngành dệt may, da giày, chế biến gỗ sẽ còn tiếp tục khi thị trường xuất khẩu giảm nhu cầu.
-
Có đến 5 loại mặt hàng xuất khẩu chiến lược của Việt Nam xuất khẩu hơn 1 tỷ USD ngay trong những ngày đầu năm 2023. Theo Tổng cục Hải quan, các mặt hàng gồm điện thoại và linh kiện; máy móc, thiết bị; máy vi tính và sản phẩm điện tử; hàng dệt may và giày dép…
-
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1643/QĐ[1]TTg phê duyệt “Chiến lược phát triển ngành Dệt may và Da giày Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035”.