Ngành hàng không
-
Chậm chuyến, hủy chuyến là điều không một hãng bay và hành khách nào mong muốn, nhưng lại là vấn đề không thể tránh khỏi của ngành hàng không toàn cầu.
-
Theo dự báo của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), Việt Nam sẽ là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ 5 thế giới, đạt 150 triệu lượt hành khách vận chuyển vào năm 2035.
-
Các hãng hàng không trên toàn thế giới đang đầu tư phần lớn vào việc mua sắm máy bay thế hệ mới, cùng với việc các công ty tăng chi tiêu vào việc sửa chữa và bảo dưỡng máy bay, điều này sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng thị trường sơn máy bay.
-
Dù Việt Nam đã nối lại hoạt động bay thường lệ quốc tế từ đầu năm nay, và khôi phục quy định như khi chưa có dịch COVID-19 từ giữa tháng 3, nhưng hiện lượng khách quốc tế, đặc biệt khách du lịch vẫn chưa khôi phục như kỳ vọng.
-
Nga đang thu giữ hàng trăm máy bay thương mại thuộc sở hữu của các công ty từ Mỹ và châu Âu, một dấu hiệu cho thấy những thách thức mà ngành hàng không nước này phải đối mặt do các lệnh trừng phạt sau chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.
-
Đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp trong ngành Hàng không đã thống nhất việc nghiên cứu, đóng góp hoàn thiện chương trình “Hành lang xanh” dựa trên tài liệu khung định hướng “Các biện pháp an toàn sức khỏe để giảm thiểu rủi ro dịch bệnh Covid-19 trong ngành Hàng không”.
-
Japan Airlines đang nỗ lực huy động khoảng 300 tỷ JPY (2,7 tỷ USD) để giải quyết phần nào khó khăn dòng tiền trong bối cảnh lưu lượng vận tải hàng không tiếp tục sụt giảm vì làn sóng dịch Covid-19 mới nhất.
-
Trong khi các hãng hàng không lớn trên thế giới lần lượt nộp hồ sơ xin bảo hộ phá sản từ khi dịch Covid-19 xuất hiện thì Vietnam Airlines vẫn "ung dung" và nhà đầu tư vẫn đổ tiền vào cổ phiếu HVN. Sự khác biệt này nằm ở đâu?
-
Ngành hàng không đóng vai trò quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế. Nova College tập trung đào tạo nguồn nhân lực hàng không chất lượng cao chuẩn bị cho bước phát triển tiếp theo của ngành này.
-
Ngành hàng không đang kiệt quệ, nếu không được hỗ trợ kịp thời, các doanh nghiệp (DN) trong ngành sẽ phải đối mặt với rủi ro thanh khoản, kiệt quệ tài chính. Hậu quả lâu dài là gánh nặng chi phí tái cấu trúc cho ngành hàng không trong tương lai.