Nhạc sĩ Dương Thụ chưa bao giờ mơ làm nhạc sĩ

Thứ bảy, ngày 10/11/2012 08:33 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong niềm rưng rưng xúc động, nhạc sĩ Dương Thụ phút trải lòng với khán giả Thủ đô rằng chưa bao giờ ông nghĩ mình sẽ làm nhạc sĩ và càng không bao giờ tưởng tượng mình sẽ có một đêm nhạc của riêng mình.
Bình luận 0

Trong liveshow “Những câu chuyện kể của tôi” của nhạc sĩ Dương Thụ vừa diễn ra tối 9.11 tại Nhà hát lớn Hà Nội, nhạc sĩ đã có những giây phút chia sẻ với khán giả những tâm tư, nguyện vọng và cả những kỷ niệm trong xúc động. Ông nghẹn ngào nói lời cảm ơn những người đã làm nên tên tuổi một Dương Thụ như ngày hôm nay.

img
Nhạc sĩ Dương Thụ cùng các ca sĩ trong đêm "Những câu chuyện kể của tôi"

“Tôi không tưởng tượng được có ngày hôm nay, tôi không tưởng tượng được lại có thể có một chương trình của mình tại sân khấu Nhà hát Lớn như thế này. Nếu các bạn biết thuở nhỏ tôi như thế nào, nếu các bạn biết tuổi trẻ tôi như thế nào... thì các bạn sẽ thấy một Dương Thụ rụt rè và hay sợ sệt, tôi không dám mơ là nhạc sĩ như bây giờ.

img
Nhạc sĩ xúc động, nghẹn ngào khi nói lời cảm ơn mọi người đã giúp đỡ mình trong suốt 30 năm sáng tác nhạc...

Khi nghe nhạc Văn Cao tôi cảm thấy khủng khiếp lắm, tôi nghĩ họ là một cái gì đó rất vĩ đại, hồi đó tôi mua được cây đàn piano rất cũ và tập phổ nhạc để học, và khi sáng tác thì giấu không cho ai biết. Khi tôi quyết định đi học nhạc tôi không nghĩ là để trở thành nhạc sĩ mà vì yêu nhạc, mình say mê âm nhạc vậy thôi”, nhạc sĩ Dương Thụ trải lòng.

img
...Và rưng rưng nước mắt khi nhắc, nhớ về một người thầy, một người anh của mình.

Không chỉ trải lòng mình về giấc mơ chưa bao giờ dám nghĩ, nhạc sĩ Dương Thụ còn kể về những kỷ niệm và lý do vì sao phải làm giáo viên. Đặc biệt nhạc sĩ cảm ơn những người giúp đỡ mình như nhạc sĩ Bảo Chấn, nhạc sĩ Nguyễn Cường đã tạo cho ông sự tự tin vào chính mình, giúp nhạc sĩ thoát ra khỏi "tháp ngà" của bản thân.

img
 Các ca sĩ Mỹ Linh - Tùng Dương - Hồng Nhung - Nguyên Thảo trên sân khấu đêm nhạc của Dương Thụ

Trong niềm rưng rưng xúc động của đêm nhạc liveshow, nhạc sĩ rất nhớ về một người thầy đã giúp ông mạnh dạn đến với âm nhạc, người đã giảng giải cho Dương Thụ thế nào là giao hưởng, sonate…

img
Nhạc sĩ Dương Thụ bắt tay cảm ơn nhạc sĩ Bảo Chấn

Để rồi từ những cảm thụ âm nhạc ấy, tạo nên những giai điệu ngọt ngào về tình yêu, những nỗi nhớ da diết về Hà Nội. Những con đường rất xanh của Hà Nội/Những cây bàng, cây me, cây cơm nguội/Những con đường ngoại ô nắng chói/Những con đường đầy hoa tháng sáu hè sang…Tôi mong về Hà Nội để nghe gió sông Hồng thổi/Để thương áo lên cài vội một chiều đông rét mướt/Tôi mong về Hà Nội tìm lại tiếng ve ngày trẻ dại…qua ca khúc "Mong về Hà Nội".

img
Nhạc sĩ Dương Thụ giới thiệu với khán giả ca sĩ Trọng Tấn

Nhạc sĩ cũng cảm ơn những ca sĩ thế hệ đi trước đã thành danh như 3 diva làng nhạc nhẹ Việt Nam: Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và những thế hệ kế tiếp như Nguyên Thảo, Tùng Dương, Hà Linh… đã giúp ca khúc của Dương Thụ đến gần hơn với công chúng, được công chúng biết đến nhiều hơn. Và nhạc sĩ cũng cảm ơn những thế hệ đó đã luôn giữ và thể hiện tốt những tác phẩm âm nhạc thời hiện tại.

Là người luôn lạc quan trong mọi góc nhìn, khi có nhiều người cho rằng đời sống âm nhạc Việt Nam bây giờ đang đi xuống thì nhạc sĩ cho hay, trong sự rối ren và đi xuống ấy vẫn luôn có những con người, những ca sĩ thế hệ như 7X, 8X, 9X sẽ nối tiếp nhau giữ gìn âm nhạc Việt Nam.

img
Hình ảnh mở màn trong đêm  "Những câu chuyện kể của tôi" của nhạc sĩ Dương Thụ
img
Nhạc sĩ Dương Thụ ký tặng sách cho người hâm mộ
img
Nhạc sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem