Nhập khẩu ô tô
-
Năm 2040, Việt Nam sẽ hạn chế sản xuất, nhập khẩu ô tô, xe máy sử dụng nhiên liệu hoá thạch, đến năm 2050 100% ô tô, xe máy phải là xe điện, xe năng lượng xanh. Như vậy, tham vọng hạn chế, "đoạn tuyệt" với xe động cơ đốt trong của Việt Nam sẽ diễn ra sau các nước EU, Mỹ từ 5 đến 15 năm.
-
Trong tháng 4 vừa qua, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam tăng mạnh 28,1% so với tháng trước đó, đạt 13.238 xe. Trong đó, 3 thị trường chính chiếm tỉ trọng lớn là Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc.
-
Hãng xe nào đạt được lợi nhuận trung bình cao nhất cho mỗi chiếc xe được bán ra? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.
-
Việc thiếu chỗ để xe buộc các chủ để xe phải để xe tại các lòng đường, vỉa hè hoặc các bãi gửi xe ngoài trời được dựng tạm thời không được che chắn an toàn.
-
Đó là kết luận vừa được công bố của một nghiên cứu trên phạm vi toàn cầu (trong đó có Việt Nam) do TS. Daniel Borer và các cộng sự của ĐH RMIT thực hiện từ năm 2020 đến nay.
-
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 02/2022 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã tăng mạnh tới 102,3% so với lượng nhập khẩu của tháng trước.
-
Trong tháng 1/2022 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã giảm tới 70,2% so với lượng nhập của tháng trước.
-
Dù trong năm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu cao kỷ lục (160.035 xe) từ trước đến nay, vượt xa so với năm 2020 (105.000 xe) và năm có lượng nhập kỷ lục trước đó là năm 2019 (139.427 xe).
-
Theo Thông tư số 21/2021 của Bộ Công Thương quy định cửa khẩu nhập khẩu ô tô chở người dưới 16 chỗ ngồi, có hiệu lực từ 24/1/2022, xe ôtô chở người dưới 16 chỗ ngồi chỉ được nhập khẩu về Việt Nam qua 6 cửa khẩu cảng biển.
-
Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Thông tư quy định về cửa khẩu nhập khẩu ô tô chở người dưới 16 chỗ ngồi.