Nhập khẩu ô tô
-
Bộ Tài chính vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ quyết định về chủ trương tiếp tục gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước đến hết năm 2021.
-
Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 6 vừa qua, nhập khẩu ô tô giảm nhưng tính trung bình 6 tháng năm 2021 lại tăng rất mạnh.
-
Thời gian qua, lượng ô tô nhập khẩu liên tục tăng mạnh, theo nhận định của giới chuyên môn, sở dĩ có tình trạng này là do thị hiếu của người tiêu dùng Việt vẫn ưa chuộng xe hơi nhập hơn lắp ráp trong nước.
-
Lượng nhập khẩu trong tháng 2/2021 là 10.039 chiếc, giá trị đạt 209 triệu USD. Trong khi đó, ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu được Tổng cục Hải quan ghi nhận trong tháng 1/2021 đạt 8.343 chiếc với trị giá đạt 213 triệu USD.
-
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong 15 ngày đầu của tháng 1, Việt Nam đã nhập khẩu ô tô với tổng giá trị hơn 80 triệu USD, tăng gần 20 triệu USD cùng kỳ 2020.
-
Tính từ đầu năm đến ngày 15-8, người Việt vẫn chi hơn 1,1 tỉ USD để nhập khẩu hơn 49.000 ô tô nguyên chiếc.
-
Nửa đầu tháng 8, nhập khẩu ô tô bất ngờ tăng mạnh trở lại với sản lượng gần bằng cả tháng 7 trước đó. Theo dự báo của giới chuyên môn, diễn biến này có thể khiến thị trường ô tô càng thêm ảm đạm vào "tháng Ngâu".
-
Triển lãm ô tô Việt Nam 2020 (Vietnam Motor Show 2020) sẽ không được tổ chức theo lịch dự kiến vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
-
Sau 3 năm, 41 ô tô Trung Quốc loại 15 chỗ nhập nhầm cửa khẩu đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chấp thuận giải quyết thủ tục thông quan qua cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn).
-
Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Liên minh châu Âu (EU) sẽ được giảm thuế về 0% theo cam kết EVFT. Người tiêu dùng Việt Nam liệu có cơ hội được mua xe sang giá rẻ?