ô tô Trung Quốc
-
Dù từng đặt kế hoạch tiêu thụ cao vào sản phẩm ô tô điện mini Trung Quốc, CTCP Ô tô TMT đã phải thất vọng khi chỉ bán được hơn 500 chiếc trong năm 2023.
-
Ô tô Trung Quốc giá rẻ từng thất bại khi thâm nhập thị trường Việt Nam khoảng 10 năm trước vì chất lượng không ổn định, còn hiện nay thì sao?
-
Hàng loạt các thương hiệu ô tô Trung Quốc như Lynk & Co, Haima... tới đây là Chery, Omoda, BYD đổ bộ thị trường Việt Nam, liệu có làn sóng như xe máy hơn 20 năm trước?
-
Chỉ trong năm 2023, có tới hai nhà sản xuất ô tô Trung Quốc công bố việc hợp tác sản xuất với các doanh nghiệp Việt. Được biết, những hãng xe này đều có quy mô toàn cầu và đang bán chạy ở nhiều quốc gia trên thế giới.
-
Hàng nghìn chiếc ô tô điện bị bỏ tại nhiều bãi trống nhắc người ta nhớ về tình trạng thừa mứa thường xảy ra khi dòng vốn đổ dồn đầu tư vào một ngành đang tăng trưởng nóng.
-
3 thương hiệu ô tô Trung Quốc chiếm 16% thị trường bị thu hẹp khi các nhà sản xuất ô tô toàn cầu rút lui khỏi Nga.
-
Khoảng 47% ôtô mới được trình làng trong năm 2022 là sản phẩm của các hãng xe đến từ đất nước tỷ dân, trong khi SUV vẫn cho thấy sự áp đảo về mặt số lượng.
-
Được thúc đẩy bởi mục tiêu không phát thải toàn cầu và tham vọng của Thái Lan trong việc loại bỏ dần ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang dần làm lung lay một thị trường lâu nay vẫn do các đối thủ Nhật Bản thống trị, bằng cách quảng bá xe chạy điện thuần túy.
-
Giá ô tô ở Nga ước tính tăng 40% trong tháng 3, khi các nhà sản xuất ô tô từ Toyota đến Volkswagen ngừng sản xuất.
-
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Chery lên kế hoạch vào Việt Nam với việc phát triển fanpage và đăng ký kiểu dáng công nghiệp một mẫu crossover cỡ trung, hứa hẹn có thể ra mắt thị trường thời gian tới.