Ông Hùng làm dân vận khéo

Thứ bảy, ngày 20/07/2013 07:22 AM (GMT+7)
“Ông Hùng là người rất có trách nhiệm, được hội viên, ND tin yêu”. Ông Hồ Biếc - Chủ tịch Hội ND phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) nhận xét như vậy về ông Nguyễn Đình Hùng - Chi hội trưởng ND khu vực Phước Lý.
Bình luận 0
Góp quỹ giúp hộ nghèo
Nói về chi hội trưởng của mình, chị Nguyễn Thị Loan ở tổ 272, Phước Lý, tâm sự: “Nếu không có ông Hùng thì gia đình tôi không được như hôm nay. Chồng tôi bị bệnh nằm một chỗ, 3 đứa con trong tuổi ăn học, tôi không có việc làm. Ông Hùng đã đến tận nhà tôi giúp gia đình có đồng vốn mua cái máy ép nước mía và buôn bán, nên có đồng ra đồng vô. Nay thì gia đình tôi đỡ hơn trước rất nhiều, đã thoát khỏi diện hộ đặc biệt nghèo”.
Ông Hùng chăm chút cảnh quan đầu hẻm.
Ông Hùng chăm chút cảnh quan đầu hẻm.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Hùng tâm sự: “Muốn làm gì cũng phải đặt mình vào vị trí của hội viên ND, phải đi xem họ sống để thấu hiểu họ cần hỗ trợ điều gì”.
Từ khi được tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng, ông tích cực đi tìm hiểu những mô hình kinh tế, học hỏi cách làm ăn để giúp người dân. Ông có sáng kiến thành lập quỹ tiết kiệm, vận động mỗi hộ góp 30.000 đồng/tháng, để giúp đỡ những gia đình khó khăn, tặng những suất học bổng cho con em các hộ nghèo để khích lệ tinh thần những em học giỏi... Từ khoản tiền nho nhỏ của quỹ, ngày lễ tết, ông mua quà tặng hộ nghèo để họ có niềm vui như mọi nhà. Ông Hùng nói: Mình vận động mỗi hộ mỗi tháng đóng góp một chút tiền?nhỏ nhưng đem niềm vui lớn đến nhiều nhà còn khó khăn, người khó ít đùm người khó nhiều, cuộc sống sẽ đẹp hơn.
Làm phải hết trách nhiệm
Mười mấy năm liền đường sá khu vực Phước Lý không có điện chiếu sáng, rất bất tiện khi buổi tối người dân phải đi công chuyện, chưa kể tình trạng mất an ninh trật tự. Ông Hùng đến từng gia đình vận động bà con người mua bóng đèn, người mua dây, người bỏ công làm trụ... để kéo điện thắp sáng cả khu vực.

Ông Hùng làm nhiều việc cho khu vực này lắm. Việc gì dù khó mấy ông cũng không từ bỏ. Nhờ ổng mà khu vực này có được như ngày hôm nay”.
Ông Nguyễn Văn An


Được nhà nước hỗ trợ làm đường bê tông khu phố, ông lại đi vận động từng nhà cùng làm đường, vận động mọi người hiến đất. Mỗi nhà tự nguyện góp công, góp cát, xi măng, để mở đường rộng hơn, đàng hoàng hơn. Ông bảo: “Thà không làm, chứ đã làm phải làm hết trách nhiệm, không thể bỏ nửa chừng hoặc không hoàn thành”. Đó là tâm niệm, niềm vui của ông.
Điều mọi người quý ở ông Hùng là sự tận tâm, nhiệt thành, trách nhiệm với công việc của mình. Đến khu vực Phước Lý, hỏi nhà ông Hùng chi hội trưởng, không ai không biết...
Mười mấy năm làm chi hội trưởng ND, bà con chòm xóm không thể kể hết những việc hữu ích cho cuộc sống người dân mà ông đã làm. Ông Nguyễn Văn An (50 tuổi) cho hay: “Ông Hùng làm nhiều việc cho khu vực này lắm. Việc gì dù khó mấy ông cũng không từ bỏ. Nhờ ổng mà khu vực này có được sự an vui, ấm áp như ngày hôm nay”.
Nhiều người dân khu vực Phước Lý bảo: Ông Hùng đã làm đời sống nơi đây khởi sắc rất nhiều, như trong việc hòa giải, thuyết phục người dân ủng hộ các cuộc vận động, hay những cuộc di dời giải tỏa và trong việc hòa giải mâu thuẫn nhà nhà với nhau... Mỗi khi có ông tham, mọi việc tiến triển rất tốt.
Kim Oanh ( Kim Oanh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem