PC Gia Lai

  • Đó là khẳng định của hầu hết các doanh nghiệp có lượng tiêu thụ điện năng lớn trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Chính việc tiết kiệm điện trong sản xuất và tiêu dùng đã góp phần quan trọng vào chuỗi giá trị sinh lợi của doanh nghiệp, góp phần thực hiện có hiệu quả chủ trương tiết kiệm điện của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
  • Với mục tiêu số hoá, tự động hoá các hoạt động sản xuất - kinh doanh, ứng dụng công nghệ mới, từng bước hoàn thành kế hoạch chuyển đổi số theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Điện lực Phú Thiện (PC Gia Lai) đã từng bước chuyển đổi số trong công tác quản lý kỹ thuật từ chương trình PMIS.
  • Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã đầu tư xây dựng Công trình Trạm biến áp 110kV Trà Đa và đấu nối, với tổng số vốn gần 135 tỷ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải khu vực thành phố Pleiku và huyện Đăk Đoa (Gia Lai), góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
  • Quy mô và khối lượng tụ bù lắp đặt trên lưới điện của PC Gia Lai liên tục tăng trong các năm qua, đặc biệt là thời điểm cuối năm 2021 đến nay, khi lưới điện có thêm nguồn năng lượng mặt trời mái nhà. PC Gia Lai đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác vận hành tụ bù trên lưới điện.
  • Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) hiện đang quản lý vận hành 2.068 trạm biến áp (TBA) có hệ thống đo xa RF-Spider với 407.192 khách hàng. Thời gian qua, PC Gia Lai đã triển khai nhiều giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế, nâng cao tỉ lệ vận hành hệ thống thống RF-Spider.
  • Xác định cung cấp điện đầy đủ, an toàn với chất lượng ngày càng cao cho các khu công nghiệp, khu kinh tế (KCN, KKT) là yêu cầu cấp thiết, PC Gia Lai đã không ngừng hoàn thiện hệ thống lưới điện, đảm bảo và duy trì ổn định phương thức cấp điện ưu tiên cho các đơn vị sản xuất công nghiệp.
  • Khi tôi đặt vấn đề viết bài về anh Lê Hồng Lĩnh – nhân viên cung ứng vật tư thiết bị thuộc PC Gia Lai cũng là lúc anh chuẩn bị nghỉ hưu sau hơn 32 năm công tác. Ở anh, ai cũng có ấn tượng chung, đó là sự nhiệt huyết, yêu nghề của con người nhỏ nhắn nhưng vô cùng nhanh nhẹn, tháo vát.
  • Để phù hợp nhu cầu thực tế và thích ứng với việc ứng dụng công nghệ trong công tác dịch vụ khách hàng, từ tháng 2/2022 PC Gia Lai chính thức triển khai thông báo qua các kênh App CSKH, Zalo OA cho các khách hàng ở thành phố Pleiku và triển khai đồng bộ cho các thị trấn, thị xã còn lại trên địa bàn tỉnh trong tháng 4/2022.
  • Với chủ đề "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam", dưới sự chỉ đạo của Công ty Điện lực Gia Lai, Điện lực Kbang đã triển khai ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số vào hoạt động quản lý, sản xuất kinh doanh tại đơn vị.
  • Trong quý I/2022, với chương trình mới "Giám sát sản lượng điện bất thường", PC Gia Lai đã kịp thời phát hiện và xử lý cho nhiều khách hàng có sản lượng bất thường, các điểm mất an toàn rò rỉ đường dây sau công tơ...