Phí cảng biển
-
Ba dự án giao thông tại khu Đông TP.HCM đã được hưởng lợi từ việc thu phí hạ tầng cảng biển.
-
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa đề xuất giảm 50% mức phí đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu được vận chuyển bằng đường thủy nội địa sau khi hàng loạt doanh nghiệp "than khó".
-
Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái sau cuộc họp về phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển tại TP.HCM.
-
Lãnh đạo nhiều hiệp hội doanh nghiệp, ngành hàng than trời vì chi phí đầu vào tăng cao, giá xăng tăng liên tục, chi phí logistics cũng đang là gánh nặng lớn.
-
Sáng 9/12, kỳ họp 23 HĐND TP.HCM khóa IX đã thông qua nghị quyết ban hành mức thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển ở thành phố.
-
“Hải Phòng có thể thu được 300 – 400 triệu đồng mỗi chuyến hàng. Điều này có thể có ích cho địa phương, giúp địa phương có thêm tiền đầu tư hạ tầng. Nhưng đằng sau đó là năng lực cạnh tranh của DN giảm sút, số tiền đóng thuế 30 tỷ đồng, thậm chí có thể lớn hơn sau mỗi năm giờ sẽ bị giảm đi” – ông Đậu Anh Tuấn nói.