Pin xe điện
-
Theo chuyên gia, việc ham rẻ và phớt lờ cảnh báo của nhà sản xuất trong việc dùng pin độ, chế sẽ mang tới nhiều rủi ro khó lường.
-
Thương hiệu ô tô thể thao đắt tiền Porsche của Đức cho biết đã triệu hồi hàng ngàn chiếc xe điện Taycan vì nguy cơ có thể bị cháy pin. Tại thị trường Việt Nam, giá bán Taycan phiên bản Turbo S lên tới 9,55 tỷ đồng.
-
Công ty EcoGraf của Úc sẽ đánh giá khả năng xây nhà máy sản xuất vật liệu có hoạt tính xúc tác cho pin tại Việt Nam, thông qua biên bản ghi nhớ vừa ký với công ty thuộc Vingroup.
-
Hiện tại, BYD và các hãng khác đang cạnh tranh để tăng tốc quy trình nạp năng lượng cho EV tại thị trường lớn nhất thế giới.
-
IEA dự đoán sẽ có khoảng 350 triệu xe điện sẽ đi vào lưu thông từ nay đến năm 2030, và pin lithium sử dụng cho xe điện chắc chắn phải được tái chế, nếu không sẽ không đủ nguồn cung.
-
Tại sao pin thể rắn là biên giới tiếp theo cho các nhà sản xuất xe điện?
-
Tesla Inc đang xem xét thiết lập một nhà máy lọc lithium trên bờ biển vịnh Texas, vì họ tìm cách đảm bảo nguồn cung cấp thành phần quan trọng được sử dụng trong pin trong bối cảnh nhu cầu xe điện tăng cao.
-
Việc sạc xe máy điện vào ban đêm sẽ giúp công đoạn sạc điện không bị ngắt quãng. người sử dụng có đủ thời gian từ 8 – 10 tiếng để sạc liên tục cho đến khi ắc quy đầy năng lượng.
-
Hơn 20 nhà sản xuất xe điện hoạt động tại Trung Quốc đã tăng giá trong năm nay đối với các mẫu xe hàng đầu của họ, họ buộc phải làm như vậy do chi phí nguyên liệu thô sử dụng trong pin tăng vọt.
-
Theo báo cáo của China Science Daily, một nhóm nghiên cứu và điều tra khoa học của Trung Quốc đã phát hiện ra một mỏ lithium khổng lồ ở vùng Qiongjiagang trên núi Qomolangma.