Dân Việt

Hai cuộc đua và sự khác biệt

01/11/2010 05:55 GMT+7
(Dân Việt) - Tại châu Âu, Giải Vô địch Tây Ban Nha và Giải Ngoại hạng Anh được xem là hấp dẫn nhất hiện nay. Thế nhưng, theo thời gian, ít nhiều điều đó đã có những sự thay đổi.

Giải Ngoại hạng Anh luôn được đánh giá là sôi động và giàu tính cống hiến nhất. Nhưng mùa bóng này, tính cống hiến đã phần nào nhường chỗ cho sự thực dụng và tính toán.

img
Real đã có chiến thắng đậm trước Hercules

Điều đó đến không chỉ ở những đội bóng nhỏ mà ngay cả nhóm “tứ đại gia”. Ngoại trừ một Arsenal thường xuyên thể hiện được lối chơi đẹp mắt và tấn công dồn dập, còn các đội bóng khác thì sự tính toán đã nhiều hơn và sự chặt chẽ đã chiếm ưu thế.

Ở vòng đấu thứ 10 này, điều đó lại càng được thể hiện một cách rõ nét hơn. Trong khi đội bóng có lối chơi cống hiến nhất là Arsenal chỉ có thể vượt qua West Ham với cách biệt tối thiểu, thì cả Chelsea và M.U cũng chẳng khá hơn chút nào. Chelsea tưởng như đã phải hứng chịu thất bại khi để Blackburn dẫn trước từ rất sớm.

Tuy nhiên với kinh nghiệm và bản lĩnh hơn hẳn, Chelsea cuối cùng cũng có được điều mình muốn là một chiến thắng. Tuy nhiên, chiến thắng ấy không nói lên được nhiều điều. Ở trận đấu này, Chelsea không thể hiện được sự vượt trội như mọi khi mà thay vào đó là một lối chơi khá nhạt nhòa.

Với M.U, mọi thứ còn thê thảm hơn khi dù thắng với tỷ số 2-0 nhưng đó là một trận thắng đầy may mắn cho thầy trò Ferguson. Ngoài trừ cú đánh đầu chính xác của Vidic, bàn thứ hai của Nani là do những sai lầm của thủ môn Gomes. M.U có lẽ cũng là đội mà tính thực dụng được thể hiện một cách rõ ràng nhất. Họ không cần đá nhanh, đá mạnh mà chỉ cần thắng.

Trong khi đó, giải vô địch Tây Ban Nha mùa bóng 2010-2011 có lẽ đang ở vào thời điểm hấp dẫn nhất với những trận đấu tưng bừng. Lại một lần nữa người ta được chứng kiến cuộc chạy đua khốc liệt giữa hai gã nhà giàu Barcelona và Real Madrid, cuộc đua được xem là không bao giờ có hồi kết.

Mùa giải này, cuộc đua ấy còn ấn tượng hơn khi sau sự khởi đầu khá gượng gạo, hai ông lớn này đã bắt đầu lấy lại phong độ và tìm được lối chơi đầy lửa của mình. Với họ, cuộc đua tranh giờ không chỉ là trên bảng xếp hạng mà còn ở cách chiếm lĩnh lòng tin của người hâm mộ và thể hiện sức mạnh tuyệt đối của mình. Họ làm điều đó bằng cách giành thật nhiều những chiến thắng ấn tượng.

Ở vòng đấu thứ 9 này, khi Real Madrid thắng Hercules 3-1 thì Barcelona còn làm được nhiều hơn thế khi vượt qua Sevilla với tỷ số 5-0. Hai tay săn bàn chủ lực của hai đội bóng này là C.Ronaldo và Messi đều đã tỏa sáng một cách ấn tượng với những cú đúp.