Quốc lộ
-
Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h43 tối qua ngày 20/9 tại xã Kim Lương (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương).
-
Bộ GTVT dự kiến thời gian thực hiện dự án nâng cấp, cải tạo các tuyến quốc lộ kết nối với Lào là 5 năm sau khi Hiệp định tài trợ có hiệu lực (dự kiến từ năm 2024 đến năm 2028).
-
Đối với việc sửa chữa định kỳ các tuyến quốc lộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá Cục Quản lý đường bộ II thực hiện "còn chậm so với tiến độ".
-
Trong những năm qua, tình trạng xe quá khổ, quá tải "tung hoành" cày nát nhiều tuyến đường quốc lộ gây thiệt hại lớn về hạ tầng giao thông, mất an toàn giao thông khi mặt đường xuống cấp khiến người dân bức xúc.
-
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất Bộ GTVT về dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 53, Quốc lộ 62, Nam Sông Hậu tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới.
-
Trong những năm qua, tình hình ngập nước trên các tuyến đường quốc lộ khu vực phía Nam ngày càng tăng cao, để ngăn chặn tình trạng này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã triển khai dự án xử lý chống ngập này.
-
Bộ GTVT đang triển khai việc phân cấp, phân quyền quản lý và khai thác kết cấu hạ tầng giao thông cho địa phương hợp lý sẽ huy động được vốn và nguồn lực cho các tỉnh để bảo dưỡng các tuyến quốc lộ.
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định, Giám đốc các sở GTVT chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT, Chủ tịch UBND cấp tỉnh nếu để xảy ra ùn tắc giao thông.
-
Nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải, phương tiện, các trạm thu phí BOT trên địa TP.Hà Nội đã dừng thu phí, xả trạm để giảm ùn tắc giao thông.
-
Lãnh đạo Cục QLĐB I cho biết, không có chuyện các chốt kiểm soát dịch Covid-19 cản trở các phương tiện, các phương tiện dán thẻ nhận diện đều được đi qua 100%. Còn các phương tiện chỉ đi qua TP.Hà Nội cũng đã có lộ trình tuyến tránh TP.Hà Nội để lưu thông.