Rùa hồ Gươm nổi đúng dịp giải phóng Thủ đô

Thứ hai, ngày 10/10/2011 13:22 PM (GMT+7)
Đúng dịp kỷ niệm 57 năm ngày Giải phóng Thủ đô, rùa đã khỏe mạnh bơi trong nước hồ. Rùa Hồ Gươm nổi lên phơi nắng trong tiếng hò reo của nhiều người chứng kiến.
Bình luận 0
img

Khoảng 11h30 trưa 9.10, tại khu vực hồ tiếp giáp với góc ngã tư Hàng Bài- Hàng Khay (Hà Nội), rùa Hồ Gươm nổi lên phơi nắng trong tiếng hò reo của nhiều người chứng kiến.

Nơi đây vốn là một trong những điểm ưa thích của rùa Hồ Gươm mỗi khi nổi lên phơi nắng (trước khi được đưa vào bể chữa trị 100 ngày). Hà Nội sau nhiều ngày mưa gió, hôm qua trời hửng nắng và là thời điểm thích hợp để rùa ngoi lên.

Tính từ ngày 12.7, thời điểm rùa được thả lại hồ Gươm, đến nay đã gần 3 tháng, song mới chỉ trông thấy rùa nổi lên có 2 lần.

Lần đầu tiên là vào chiều ngày 24.9, rùa nổi ở phía đường Đinh Tiên Hoàng.

Ở lần nổi thứ 2 này, rùa lững lờ đưa cái mai to bè lên sát mặt nước, ở khoảng cách chừng 8m so với bờ. Song không mạnh bạo cào hẳn chân lên bờ kè như đã từng trước đây. Việc ngóc đầu lên thở cũng rất hạn chế và rất nhanh. Cuối cùng sau khoảng 20 phút, rùa lặn hẳn.

Ở ngoài tháp Rùa, việc thu dọn “khu điều trị dã chiến” dành cho rùa Hồ Gươm cũng đã hoàn thành, trả lại vẻ đẹp nguyên thủy của hồ Gươm.

Theo ANTĐ

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem