Tàu 67
-
Trong báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về kết quả thực hiện Nghị định 67/2014 (về một số chính sách phát triển thủy sản) mới đây, Bộ NNPTNT đề nghị Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên nhóm nợ để ngư dân tiếp tục được hưởng hỗ trợ lãi suất đối với các khoản cho vay đóng mới, nâng cấp tàu.
-
Trao đổi với Dân Việt, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Phùng Đức Tiến cho biết, Bộ NNPTNT đang dự thảo một nghị định mới sửa đổi, bổ sung cho Nghị định 67 để trình Chính phủ phê duyệt với những chính sách mới, tạo động lực cho phát triển bền vững nghề khai thác thủy sản gắn với bảo vệ vững chắc chủ quyền trên biển.
-
Nhiều ngư dân giỏi ở tỉnh Bình Định lâm cảnh trắng tay, từ “ông chủ” cơ ngơi bề thế phải đi làm thuê, nợ nần chồng chất chỉ vì “tàu 67”.
-
Tàu cá đóng mới theo Nghị định 67 nằm bờ, rỉ sét, ngư dân ôm đống nợ là thực trạng xảy ra nhiều năm nay và khi dịch Covid-19 ập đến, ngư dân đóng tàu cá 67 còn khổ hơn, không có việc làm để trang trải cuộc sống.
-
Thực hiện Nghị định 67/NĐ-CP của Chính phủ, tỉnh Nghệ An có 104 ngư dân vay tiền đóng tàu đánh bắt xa bờ. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 101 chủ tàu nợ ngân hàng 660 tỷ đồng.
-
Tàu cá vỏ thép BĐ 99027 TS, trên tàu có 10 ngư dân Bình Định, bị hỏng máy, thả trôi trên biển.
-
Nợ quá hạn gốc và lãi ngân hàng khi vay vốn đóng tàu theo Nghị định 67 của 50 chủ tàu ở Bình Định đã lên đến con số 300 tỷ đồng.
-
Một chủ tàu cá vỏ thép đóng theo Nghị định 67 ở Thừa Thiên - Huế bị khởi tố, bắt giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
-
Hàng chục “tàu 67” tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BRVT) phải nằm bờ vì không mua được bảo hiểm tàu cá của Công ty Bảo hiểm PJICO. Ngư dân rơi vào tình cảnh vay nợ, khốn đốn, trong khi đơn vị bán bảo hiểm kêu… phải chờ.
-
Nợ quá hạn gốc và lãi ngân hàng khi vay vốn đóng tàu theo Nghị định 67 của ngư dân Bình Định đã lên đến con số 225 tỷ đồng. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cho rằng, đã xuất hiện trường hợp ngư dân làm ăn có lãi nhưng ỷ lại, chây ì không chịu trả nợ.