Tàu biển
-
Do giá xăng dầu tăng cao, nhiều tàu thuyền tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không thể ra khơi đánh bắt vì sợ thua lỗ.
-
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên giá bán hải sản giảm sâu, chuỗi đánh bắt, nuôi trồng, tiêu thụ bị “đứt gãy” đã khiến cho nhiều ngư dân khai thác xa bờ và doanh nghiệp thủy sản ở tỉnh Nam Định khó khăn đủ đường.
-
Năm 2020, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) có doanh thu thuần 9.991 tỷ đồng, giảm gần 10% so với năm 2019, việc thanh lý tàu già của VIMC trong bối cảnh vận tải biển chìm đắm trong thua lỗ.
-
Theo thống kê của Bộ Giao thông Vận tải, sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam tăng trưởng ổn định trong nhiều năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng trung bình trong 5 năm đạt 13,8%.
-
Bất chấp dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam trong 10 tháng năm 2020 vẫn tăng trưởng đạt 572.481.000 tấn, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2019.
-
UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu chính quyền huyện thông báo, cảnh báo cho các xã, thị trấn và các đơn vị doanh nghiệp biết để có phương án phòng tránh sau vụ tàu biển gãy đôi gây hiện tượng tràn dầu.
-
Giao thông kết nối cảng chưa hoàn thiện, luồng hàng hải chưa chuẩn tắc, thiếu trung tâm logistics, trung tâm kiểm hóa và ban quản lý cảng, đây là 5 trở ngại lớn cản trở sức bật của cụm cảng Cái Mép-Thị Vải của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BRVT).
-
Trong trường hợp này, các tàu biển quá tuổi được đăng ký theo quy định tại Nghị định 171 muốn được đăng ký, xóa đăng ký mang cờ quốc tịch Việt Nam phải được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ.
-
Trong 6 tháng đầu năm, Vinalines đã thực hiện các thủ tục chuẩn bị tổ chức đại hội cổ đông lần đầu để chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.
-
Trong 6 tháng đầu năm 2019, sản lượng vận tải biển của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) ước tính gần 11,7 triệu tấn, đạt hơn 59% kế hoạch; Sản lượng hàng thông qua cảng biển ước khoảng gần 50 triệu tấn, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2018.