-
Chiều nay (8/9), Hà Nội chính thức tổ chức chạy lại hai tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông và Nhổn – ga Hà Nội đoạn trên cao sau khi siêu bão Yagi đi qua.
-
Theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, dự báo khi vào năm học, tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sẽ thu hút thêm lượng lớn học sinh, sinh viên sử dụng thay thế phương tiện cá nhân.
-
Chiều ngày 7/8, thông tin về kế hoạch chạy tàu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao từ Nhổn - ga Cầu Giấy, ông Nguyễn Bá Sơn, Phó trưởng ban QLDA Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, vẫn chưa có thông báo chính thức từ UBND TP.Hà Nội về ngày vận hành khai thác thương mại.
-
Theo thống kê, mỗi ngày tàu Cát Linh - Hà Đông có trên 35 nghìn hành khách sử dụng là phương tiện đi lại, trong đó 47% là những người đi làm, 45% là những người đi học và 8% còn lại là đi lại với các mục đích khác.
-
Việc tàu Cát Linh - Hà Đông có lãi tăng vọt: Trao đổi với PV Dân Việt, Tổng Giám đốc Hà Nội Metro cho biết, lợi nhuận sau thuế của tàu Cát Linh - Hà Đông năm 2023 hơn 13 tỷ đồng, đạt 3,7%, trong khi đó tỷ lệ lãi định mức được phê duyệt theo đơn giá tạm thời để đặt hàng là 4,5%.
-
TS. Vũ Hồng Trường, Tổng GĐ Hà Nội Metro cho biết, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được đông đảo người dân ghi nhận là phương tiện đi lại nhanh chóng, an toàn, xanh, sạch, đẹp.
-
Lãnh đạo Vinaconex mong muốn được tham gia đầu tư, xây dựng các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của Hà Nội và cam kết triển khai các dự án bảo đảm chất lượng, tiến độ, hiệu quả.
-
Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Hanoi Metro cho biết, dọc hành lang tàu Cát Linh - Hà Đông hoạt động đã giảm được mấy điểm ùn tắc trên đường.
-
Lãnh đạo Hanoi Metro cho biết, nếu liên thông đồng bộ được hệ thống vé của xe buýt, tàu điện, xe buýt nhanh BRT thì sẽ đem lại hiệu quả và thuận tiện hơn rất nhiều cho người dân khi đi phương tiện công cộng.
-
Trao đổi với PV Dân Việt, ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Hanoi Metro cho biết, ngoài doanh thu từ vé tàu Cát Linh - Hà Đông, đơn vị còn có nguồn thu từ trợ giá của TP.Hà Nội theo đơn giá tạm thời.