Thay Mata, Chelsea hỏi mua “Ronaldo mới”

Thứ tư, ngày 25/09/2013 13:30 PM (GMT+7)
Nhằm tìm kiếm người thay thế tiền vệ Juan Mata, HLV Mourinho đang lên kế hoạch chiêu mộ tài năng trẻ Lucas Ocampos của AS Monaco, người được mệnh danh là “Ronaldo mới”.
Bình luận 0

Ở giai đoạn đầu mùa giải này, Mata rất ít khi được ông thầy Mourinho trọng dụng. Mặt khác, mỗi khi được tung vào sân tiền vệ người Tây Ban Nha cũng không để lại nhiều dấu ấn.

img

Trong bối cảnh Mata đang muốn “đào tẩu” khỏi sân Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, Mourinho buộc phải tính tới phương án tìm người thay thế cựu cầu thủ Valencia.

Theo tiết lộ của tờ Daily Star (Anh), mục tiêu hàng đầu mà Mourinho đang nhắm tới lúc này chính là tài năng trẻ Lucas Ocampos của Monaco. Mùa hè vừa qua, Người đặc biệt đã đưa Ocampos vào tầm ngắm, nhưng tới phút chót ông đã từ bỏ thương vụ này để chiêu mộ Willian của Anzhi Makhachkala.

Không chỉ có thể hình khá lý tưởng (1m87), Lucas Ocampos còn sở hữu kỹ thuật, tốc độ, khả năng đá phạt cực tốt. Đó là những tố chất giúp cầu thủ này được so sánh với siêu sao đang khoác áo Real Madrid là Cristiano Ronaldo.

Kể từ khi gia nhập Monaco hồi mùa hè năm ngoái với giá 16 triệu euro, Ocampos đã nhanh chóng hòa nhập và góp công lớn giúp đội chủ sân Louis II giành quyền lên chơi ở Ligue 1 vào cuối mùa giải vừa qua. Trong giai đoạn đầu mùa giải này, cầu thủ 19 tuổi tiếp tục được HLV Claudio Ranieri tung vào sân trong đội hình xuất phát ở cả 6 trận đầu tiên của Monaco tại giải VĐQG Pháp.

Do đó, sẽ không dễ để Chelsea thuyết phục được ban lãnh đạo Monaco bán Ocampos trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Đặc biệt là khi Ranieri đang muốn xây dựng lực lượng để giúp Monaco cạnh tranh chức vô địch Ligue 1 mùa này.

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem