Lính Nga và ly khai Ukraine tăng cường các hoạt động tích cực tại Donbass

Phương Đăng (theo Unian) Thứ năm, ngày 30/10/2014 20:00 PM (GMT+7)
Các binh sĩ Nga và quân ly khai chống Kiev đang gia tăng các hoạt động tích cực tại vùng chiến sự Donbass khi phát động khoảng 40 cuộc tấn công chỉ tính riêng trong ngày hôm qua, ông Dmytro Tymchuk, người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu Chính trị và Quân sự Ukraine ngày 30.10 cáo buộc.
Bình luận 0
img Ảnh minh họa, Reuters

Theo ông Tymchuk, ngày hôm qua, các lực lượng ly khai thân Nga ở Đông Ukraine đã phát động các cuộc tấn công tấn công các điểm nóng chiến sự Donetsk và Debaltsevo lần lượt 14 và 16 lần. Các lực lượng vũ trang Ukraine tại Lugansk bị tấn công 8 lần.

Ngoài ra, chuyên gia quân sự Ukraine còn nêu ra một số điểm nóng diễn ra chiến sự ác liệt khác trong ngày hôm qua bao gồm: Điểm kiểm soát gần Krymske, bị tấn công 7 lần. Các lực lượng vũ trang Ukraine đóng gần Slavne bị tấn công 5 lần nhưng với quy mô nhỏ hơn. Trong khi đó, các công sự và trạm kiểm soát ở Novomykhailivka, Debaltseve và Maiorsk, mỗi nơi phải hứng chịu 4 đợt tấn công của quân ly khai được lính Nga yểm trợ.

Trước đó, hãng tin Unian của Ukraine trích dẫn thông tin từ Trung tâm báo chí của Lực lượng vũ trang Ukraine tham gia chiến dịch chống khủng bố ở miền Đông cho hay, một số binh sĩ Kiev đã bị thương tại khu vực chiến sự ở Donbass tối qua.

Theo Unian, các chiến binh ly khai đã sử dụng bệ phóng rockets đa nòng Grad bắn phá các vị trí của quân đội Kiev gần thành phố Mariupol hôm 29.10, gây ra thương vong cho các binh sĩ Ukraine.
 
Bộ Chỉ huy quân sự Mariupol cho hay, quân ly khai bắn pháo tấn công các vị trí của quân đội Kiev gần Talakovka từ vùng lãnh thổ Donetsk, vốn đang bị lực lượng tạm chiếm. Tuyên bố của Bộ Chỉ huy quân sự Mariupol cho biết, con số thương vong cụ thể về phía quân đội Kiev đang được kiểm tra. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem