Quân đội Ukraine tuyên bố giết 10 chiến binh ly khai, phá hủy 2 xe tăng

Phương Đăng (theo Interfax, Itar-tass) Thứ sáu, ngày 03/10/2014 19:30 PM (GMT+7)
Quân đội Ukraine đã giết 10 chiến binh ly khai miền Đông và phá hủy 2 xe tăng của lực lượng này trong 24 giờ qua, bộ phận báo chí thuộc Chiến dịch chống khủng bố (ATO) của chính phủ Kiev cho biết.
Bình luận 0

“10 tay súng (thuộc phe ly khai) đã thiệt mạng và 2 xe tăng của lực lượng này bị phá hủy trong 24 giờ qua. Trong đó, một tay bắn tỉa của quân ly khai – vốn nhắm bắn các đơn vị quân đội Ukraine gần làng Novolaspa – bị binh sĩ bắn chết”, trang Faceboo của ATO thông báo.

img Lính dù Ukraine đổ bộ xuống một cánh đồng thuộc miền Đông nước này.

Trong khi đó, Itar-tass dẫn nguồn tin từ Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng đưa tin, tới ngày 3.10, lực lượng ly khai địa phương đã nắm quyền kiểm soát hoàn toàn sân bay Donetsk từ quân đội chính phủ.

Theo lực lượng ly khai, hiện vẫn còn các binh lính Ukraine cố thủ ở các căn phòng liên lạc ở tầng hầm sân bay.

Các cuộc giao tranh hạng nặng đã liên tục diễn ra ở khu vực sân bay. Vào ngày 1.10, ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 30 người khác bị thương sau khi thành phố Donetsk hứng chịu các trận pháo kích.

Trong một động thái liên quan, hãng tin RT hôm nay đưa tin thêm cho biết, Nga hôm 2.10 tuyên bố không có ý định công khai danh sách các quan chức Liên minh châu Âu nằm trong “danh sách đen” bị cấm thị thực vào Nga.

Theo đó, những quan chức phương Tây nghi ngờ mình nằm trong danh sách đen phải tự kiểm tra trước khi có ý định sang Nga, sử dụng các kênh ngoại giao của Bộ Ngoại giao nước này.

Đại diện Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhấn mạnh, danh sách đen” sẽ không được công bố, vì Nga không có ý định công khai các biện pháp hạn chế này. “Trừng phạt không phải là sở thích của chúng tôi, chúng chỉ là một động thái đáp trả”, bà nói thêm.

Trước đó, hôm 1.10, Chủ tịch Nghị viện châu Âu Martin Schulz đã yêu cầu Nga công bố toàn bộ danh sách các quan chức Nghị viện châu Âu (MEP) đang bị cấm nhập cảnh vào Nga, và giải thích lý do tại sao đưa họ vào “danh sách đen”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem