Thị trường Đông Nam Á
-
Khi trở lại thị trường khởi nghiệp Đông Nam Á, SoftBank tham vọng lặp lại thành công đã đạt được trong thương vụ đầu tư vào Grab, một dự án khởi nghiệp công nghệ có trụ sở tại Singapore hiện là hãng gọi xe phổ biến bậc nhất khu vực.
-
Mỹ, Nhật Bản tăng tốc thu mua, xuất khẩu gỗ và sản phẩm từ gỗ trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt con số ấn tượng, 8,1 tỷ USD. Trong đó, Việt Nam vươn lên là thị trường cung cấp đồ nội thất bằng gỗ lớn nhất cho Mỹ.
-
Sự mở rộng của Honda Forza 250 2021 tại thị trường Đông Nam Á cho thấy rất có thể trong nay mai mẫu xe ga này sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam.
-
Ngày 28/1/2021 vừa qua, nhà phân phối Kah Motor đã chính thức giới thiệu Honda Jazz 2021 tại thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Singapore.
-
Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung lên đỉnh, chi phí sản xuất và kinh doanh trong nước leo thang là một trong hàng loạt yếu tố đang thúc đẩy các công ty Trung Quốc tìm kiếm những cơ hội đa dạng hóa hoạt động tại một số thị trường khác như Singapore nói riêng và Đông Nam Á nói chung.
-
Chiến lược kinh doanh các sản phẩm smartphone giá rẻ trong thời kỳ dịch Covid-19 đã giúp cho Oppo dễ dàng đoạt được vị trí dẫn đầu tại thị trường Đông Nam Á.
-
Realme lọt vào top 5 thương hiệu smartphone tại khu vực Đông Nam Á với mức tăng trưởng mạnh đạt 173% trong quý 1/2020.
-
Với việc kêu gọi vốn đầu tư thành công lên đến hàng triệu USD, Sapo coi là bước đi vững chắc mở rộng hệ sinh thái sản phẩm sang lĩnh vực thanh toán và hỗ trợ tài chính doanh nghiệp, hướng tới tiếp cận thị trường Đông Nam Á.
-
Shopee và Lazada tiếp tục cạnh tranh vị trí hàng đầu trong thị trường Đông Nam Á còn Tokopedia, Tiki và Sendo cũng đã có những bước tiến lớn.
-
Thái Lan hiện đang nổi lên như quốc gia hưởng lợi hàng đầu trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ Trung, theo chuyên gia Clive McDonnell, Giám đốc Chiến lược vốn thuộc Khối Ngân hàng cá nhân cao cấp của Standard Chartered.