Thị trường ôtô
-
Dù thị trường ôtô tại Việt Nam đang không được sôi động, sức mua yếu hơn so với các năm trước, song hàng loạt mẫu ôtô mới của các hãng xe hạng sang như Mercedes, BMW, Lexus… vẫn liên tiếp được giới thiệu và sớm ra mắt.
-
Sau chính sách giảm lệ phí trước bạ 50%, thị trường ôtô, nhất là ôtô sản xuất lắp ráp trong nước đã có sự khởi sắc hơn trước.
-
Từ đầu năm đến nay, doanh số của cả thị trường ôtô Việt Nam đã tuột dốc sau một năm 2022 tăng trưởng mạnh mẽ khiến cả nhà sản xuất và nhân viên tư vấn gặp khó khăn.
-
Cùng giảm doanh số tương tự tình hình chung của toàn thị trường ôtô Việt Nam, phân khúc sedan hạng B đang được các hãng xe và đại lí triển khai ưu đãi nhằm lôi kéo sức mua từ khách hàng trong nước.
-
Giảm doanh số, mất thị phần, xe hạng A còn đang chịu sức ép không nhỏ từ các phân khúc lân cận, đặc biệt là nhóm xe điện mini giá rẻ sắp đổ bộ thị trường Việt Nam.
-
Thị phần chung của ôtô Nhật Bản tại thị trường Trung Quốc suy giảm dần qua từng năm, chịu ảnh hưởng từ quá trình điện hóa cùng trào lưu xe điện nội địa giá rẻ.
-
Với doanh số chỉ đạt mức 70.392 xe trong quý I/2023 tương ứng đà sụt giảm 22,2% so với cùng kì, thiị trường ôtô Việt Nam đã đánh mất vị thế thứ 4 khu vực.
-
Thị trường ôtô Việt Nam ghi nhận nhiều điểm sáng khi các mẫu xe có tính thực dụng chú trọng vào công năng, tính năng đang đạt doanh số ấn tượng. Xu hướng xe gầm cao đang tạo ra một hướng tiếp cận mới cho các hãng để thu hút khách hàng trong tương lai.
-
Dù sức mua của thị trường xe kể từ đầu năm nay có dấu hiệu chững lại, xong các hãng xe vẫn đang triển khai kế hoạch tung sản phẩm mới. Trong tháng 4, nhiều sản phẩm mới từ phổ thông đến hạng sang sẽ sớm trình làng tại thị trường Việt.
-
Toyota, Ford, Mitsubishi... tiếp tục điều chỉnh giá niêm yết của loạt sản phẩm đang mở bán với mức tăng khác nhau, trong đó mức tăng giá cao nhất lên tới gần 100 triệu đồng.