Thường trực VFF tự ý hoãn Đại hội?

Thứ sáu, ngày 24/05/2013 07:15 AM (GMT+7)
Dân Việt – Thường trực VFF đã đề xuất hoãn Đại hội nhiệm VII sang tháng 10, thay vì diễn ra vào ngày 5.6 như kế hoạch. Tuy là đề xuất nhưng có cảm giác họ đã tự quyết định hoãn thay Ban chấp hành (BCH).
Bình luận 0

Trao đổi với báo chí sau cuộc họp sáng qua, ông Nguyễn Lân Trung, Phó Chủ tịch VFF đưa ra 3 lý do khiến Thường trực VFF đi tới đề xuất hoãn Đại hội: “Từ nay đến hôm diễn ra Đại hội chỉ còn hơn chục ngày nhưng hồ sơ của 2 ứng viên cho vị trí Chủ tịch là ông Lê Khánh Hải-Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, và ông Lê Hùng Dũng-Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank, đều chưa hoàn tất. Và như vậy, Bộ Nội vụ sẽ không thông qua kế hoạch tổ chức Đại hội. 

Thứ 2, từ 28.5 đến 1.6, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cùng đoàn cán bộ VFF sẽ công tác nước ngoài, dự Đại hội thường niên của FIFA để tiếp thu một số thay đổi về quy chế, điều lệ hoạt động của các liên đoàn bóng đá thành viên. Từ đó có sự bổ sung, chỉnh sửa điều lệ hoạt động của VFF.

Thứ 3, không khí thời gian qua không thuận lợi để tổ chức Đại hội do sự cố nhầm lẫn phiếu tín nhiệm”.

img
Thường trực VFF tự ý hoãn Đại hội VFF mà chưa thông qua BCH? Ảnh: Minh Hoàng

Theo ông Trung,Thường trực VFF đã thống nhất hoãn Đại hội VII  tới giữa tháng 10. Nhưng đề xuất này có được chấp nhận hay không phải thông qua Hội nghị  BCH VFF nhiệm kỳ VI lần thứ 13 được tổ chức ngày 11.6 tới.

Ở đây, xuất hiện một chi tiết cần phải bàn lại. Đó là theo kế hoạch, ngày 4.6 sẽ diễn ra Hội nghị BCH nhiệm kỳ VI lần thứ 13 để chốt lại mọi vấn đề liên quan tới Đại hội. Và đáng ra, VFF cần giữ nguyên lịch họp 4.6 để BCH thông qua đề xuất hoãn, và ấn định thời gian mới để tổ chức Đại hội, thay vì rời cuộc họp BCH sang ngày 11.6.

Câu hỏi đặt ra là khi quyết định như vậy, Thường trực VFF đã thông qua các ủy viên BCH (dù chỉ bằng điện thoại) hay chưa? Còn nếu chưa, thì rõ ràng họ đã tự ý hoãn Đại hội  (Đại hội dự kiến diễn ra 5.6, vậy mà 11.6 BCH mới họp để thông qua đề xuất hoãn ?!)

Trao đổi với Dân Việt chiều qua xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hưng Thái, ủy viên BCH VFF, cho biết: “Tôi chưa hề biết việc hoãn Hội nghị BCH tới ngày 11.6, và vẫn đinh ninh sẽ họp vào ngày 4.6. Có thể sáng 23.5 mới họp xong nên họ chưa kịp thông báo”.

Theo ông Thái, việc có nên hoãn Đại hội hay không tùy thuộc vào công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đã tốt hay chưa: “Nếu công tác chuẩn bị chưa tốt thì hoãn là chuyện bình thường”, ông Thái chốt lại.

Chia sẻ ý kiến của ông Thái, ông Nguyễn Hồng Thanh – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA, ủy viên BCH VFF, nói: “Tôi đồng tình với quan điểm hoãn Đại hội. Khi mọi công việc chuẩn bị, đặc biệt là vấn đề nhân sự cấp cao còn chưa xong, mùa giải lại đang diễn ra, lãnh đạo VFF lại bận họp ở FIFA thì nên hoãn.

Nhưng dù thế nào, thời gian hoãn cũng không được vượt qua giới hạn kết thúc nhiệm kỳ VI (ngày 15.10.2013-PV). Phải làm sao mọi khâu chuẩn bị thật chu toàn, sao cho khi mang ra Đại hội không còn bất kỳ điều tiếng gì”.

Liên quan tới sự cố kiểm phiếu nhầm, sáng 23.5, sau khi nghe ông Phạm Thành Long, tổ trưởng tổ kiểm phiếu trình bày lại sự việc, Thường trực VFF đã đưa ra kết luận: Nghiêm khắc phê bình tổ kiểm phiếu. Đề nghị BCH không sử dụng tổ kiểm phiếu đã mắc sai sót nói trên tại Đại hội chính thức. Tổ công tác của Bộ VH-TT-DL cũng đã tiếp xúc và kết luận việc nhầm lẫn phiếu tín nhiệm vừa qua hoàn toàn do lỗi kỹ thuật và không hề có chuyện gian lận.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem